ไม่พบผลการค้นหา
อัยการรัฐบาวาเรียของเยอรมนีกล่าวหาว่า หญิงเยอรมันเชื้อสายอิรักวัย 23 ปี มองหาคนหน้าเหมือนตัวเองบนอินสตาแกรม และสังหารหญิงรายดังกล่าวเพื่อปลอมการตายของตัวเอง

เมื่อช่วงเดือน ส.ค.ปีที่แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพของหญิงสาวเสียชีวิต โดยร่างเต็มไปด้วยคราบเลือด นอนอยู่บนรถยนต์เมอร์เซเดส ในพื้นที่อิงโกลสตัดท์ ตอนใต้ของเยอรมนี ทั้งนี้ จากรายงานข่าวในครั้งแรกระบุว่า ร่างดังกล่าวคือศพของเหยื่อชื่อ ชาราบัน เค ช่างเสริมสวยในมิวนิกเชื้อสายอิรักวัย 23 ปี

แม้ว่าสมาชิกครอบครัวของ ชาราบัน เค จะยืนยันอัตลักษณ์ของศพว่าเป็นลูกสาวของพวกเขา อย่างไรก็ดี ผลรายงานการชันสูตรศพในวันต่อมานำมาซึ่งการตั้งคำถามถึงอัตลักษณ์ร่างของหญิงรายดังกล่าว ก่อนที่จะมีการระบุออกมาว่า ศพดังกล่าวเป็นร่างของ คาดิดจา โอ บล็อกเกอร์ความงามเชื้อสายแอลจีเรีย อายุ 23 ปี จากเมืองไฮล์บรอนน์ในรัฐบาเดน-เวือร์ทเทมแบร์ก รัฐใกล้เคียงกับบาวาเรีย

จากการมีเส้นผมตรงยาวสีดำ ผิวพรรณที่คล้ายคลึง และการแต่งหน้าจัด หญิงทั้งคู่จึงมีลักษณะที่ดู “เหมือนกันอย่างหน้าทึ่ง” ทั้งนี้ สื่อของฃเยอรมนีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเยอรมนีเรียกคดีฆาตกรรมในครั้งนี้ว่าเป็นคดี “ฆาตกรรมด็อพเพิลเก็งเงอร์” หรือที่แปลเป็นไทยว่าฆาตกรรมแฝดปีศาจ ซึ่งอิงมาจากเรื่องเล่าพื้นบ้านของเยอรมนี ที่เกี่ยวกับปรากฏการณ์ที่มีการพบเห็นบุคคลหนึ่งในเวลาเดียวกันแต่ต่างสถานที่

พร้อมกันกับ ชาเคียร์ เค ชาวโคโซโว วัย 23 ปี ชาราบัน เค ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจของรัฐบาวาเรียจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยทั้งสอง เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2565 แม้ทางการจะยังไม่มีการประกาศการคาดการณ์แรงจูงใจในการก่อเหตุต่อสาธารณะจนถึงช่วงสัปดาห์นี้ ในขณะที่ชื่อของเหยื่อและผู้ต้องสงสัยได้รับการปกปิดชื่อด้วยอักษรย่อ เพื่อเป็นไปตามกฎหมายของเยอรมนี

“การสืบสวนทำให้เราสันนิษฐานได้ว่า ผู้ต้องหาต้องการหลบซ่อนตัวเพราะความขัดแย้งในครอบครัว และแกล้งทำเป็นตายเพื่อผลดังกล่าว” เวโรนิกา กริเซอร์ จากสำนักงานอัยการแห่งรัฐอินกอลสตัดท์กล่าวเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา (30 ม.ค.)

ตำรวจกล่าวอีกว่า มีผู้หญิงหลายคนที่มีลักษณะคล้ายกับเธอได้รับการติดต่อจาก ชาราบัน เค ซึ่งติดต่อมาบนเว็บไซต์โซเชียลมีเดียภายใต้นามแฝงหลายชื่อ โดยในช่วงหนึ่งสัปดาห์ก่อนการฆาตกรรม “โดยการให้สัญญาต่างๆ นานา เธอพยายามทำให้เกิดการนัดพบกัน ซึ่งในตอนแรกไม่ประสบผลสำเร็จ” กริเซอร์กล่าว

หนังสือพิมพ์เซาท์เจอร์แมนของเยอรมนีรายงานว่า โชคไม่ดีที่ คาดิดจา โอ ตัดสินใจตกลงที่จะพบหน้ากับ ชาราบัน เค ผ่านการล่อลวงด้วยข้อเสนอให้เครื่องสำอาง หลังจากนั้น ชาเคียร์ เค และ ชาราบัน เค ถูกกล่าวหาว่าเดินทางไปรับ คาดิดจา โอ ด้วยรถยนต์จากอพาร์ตเมนต์ของเธอในวันที่เกิดการฆาตกรรม โดยเมื่อรถยนต์ขับไปถึงในป่าที่ทอดยาวระหว่างไฮล์บรอนน์และอิงโกลสตัดท์ ผู้ต้องหาทั้งคู่ถูกกล่าวหาว่า ทั้งสองสร้างข้ออ้างให้ คาดิดจา โอ ก้าวออกจากรถ ก่อนที่ฆาตกรจะลงมือแทงเธอจนถึงแก่ความตาย

“ไม่มีการพบอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ แต่มีหลักฐานมากมาย” อันเดรียส ไอเคเล โฆษกตำรวจ กล่าวกับหนังสือพิมพ์ Bild “เหยื่อถูกฆ่าตายด้วยการใช้มีดแทงกว่า 50 ครั้ง ใบหน้าเสียโฉมโดยสิ้นเชิง”

อัยการกล่าวหาว่าผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองอุ้มร่างของเหยื่อขึ้นที่เบาะหลังของรถเบนซ์ และขับรถออกไปที่อิงโกลสตัดท์ โดยพวกเขาจอดรถในย่านที่อยู่อาศัยอันเงียบสงบริมฝั่งแม่น้ำดานูบ สถานที่ที่พ่อแม่ของ ชาราบัน เค พบหน้าเธอก่อนช่วงเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 16 ส.ค. 2565 ได้ไม่นาน

โฆษกสำนักอัยการประจำพื้นที่อิงโกลสตัดท์กล่าวว่า แม้ว่าการสืบสวนจะยังดำเนินอยู่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติม แต่หมายจับของ ชาเคียร์ เค และ ชาราบัน เค ถูกประกาศออกมาตั้งแต่วันที่ 26 และ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ทั้งคู่ต้องเผชิญหน้ากับโทษจำคุกตลอดชีวิตหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง


ที่มา:

https://www.theguardian.com/world/2023/jan/30/doppelganger-murder-ingolstadt-german-prosecutors-allege-woman-killed-lookalike-to-fake-death?CMP=Share_iOSApp_Other&fbclid=IwAR09YYs2cPdGi8fOWuwAnh0eby_GTpnT04AYje0mtF6McKBDFkByKijfJfk