ไม่พบผลการค้นหา
สองพี่น้องตระกูล 'ยาง' แห่งค่าย YG Entertainment ยักษ์ใหญ่ในวงการเพลงเกาหลีใต้ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังถูกกล่าวหาว่าพยายามปกปิดความผิดให้ศิลปินในค่ายที่เจอมรสุมข่าวฉาว ทั้งพัวพันการค้าประเวณี-ติดสินบน-ยาเสพติด แต่เขาย้ำว่า "แล้วความจริงจะปรากฎ"

สื่อสังคมออนไลน์ AllKPop ระบุว่าบริษัท วายจี เอนเตอร์เทนเมนต์ (YGE) ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ติดอันดับต้นๆ ของเกาหลีใต้ เผยแพร่แถลงการณ์ในเว็บไซต์ของบริษัท โดยระบุว่า 'ยางฮยอนซอก' ผู้บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งวายจีอี ขอลาออกและยุติบทบาทในทุกด้านที่เกี่ยวข้องกับบริษัท นับตั้งแต่วันนี้ (14 มิ.ย. 2562) เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีที่ศิลปินหลายคนของวายจีอีตกเป็นข่าวอื้อฉาวและเกี่ยวพันกับคดีต่างๆ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

แถลงการณ์ของยางฮยอนซอกถูกแปลเป็นภาษาอังกฤษ โดยมีเนื้อหาหลักๆ คือ การขออภัยแฟนเพลงที่ติดตามผลงานของศิลปินวายจีมาโดยตลอด รวมถึงขออภัยต่อพนักงานของวายจีทุกคนที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อไปแม้ว่าจะตกเป็นเป้าของการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา เขาได้พยายามนิ่งเงียบและอดทนต่อคำดูถูกและเหยียดหยามต่างๆ มาตลอด แต่เมื่อถึงที่สุดก็จำเป็นต้องลาออกเพื่อไม่ให้ค่ายเพลง ศิลปิน และแฟนเพลงต้องได้รับผลกระทบจากกรณีเหล่านี้

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวโคเรียเฮรัลด์ สื่อของเกาหลีใต้ รายงานอ้างอิงคำให้สัมภาษณ์ของบังจองฮยอน ทนายความตัวแทนพยานคนหนึ่ง ซึ่งเปิดโปงข่าวอื้อฉาวล่าสุดเกี่ยวกับ B.I. หรือ 'คิมฮันบิน' สมาชิกบอยแบนด์ iKON ของค่ายวายจีที่ลาออกจากวงไปเมื่อวานนี้ (13 มิ.ย.) โดยระบุว่าค่ายวายจีพยายามปกปิดข้อเท็จจริงกรณีที่คิมฮันบินติดต่อกับผู้ค้ายาเสพติดรายหนึ่งเมื่อปี 2016 และคิมฮันบันยอมรับว่าเขาเคยมีความคิดที่จะลองยาเสพติด แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่กล้าที่จะลอง อย่างไรก็ตาม กรณีที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อวง เขาจึงตัดสินใจลาออก

บีไอ ikon.jpg
  • บีไอ หรือคิมฮันบิน แห่งวง iKON

แม้คิมฮันบินจะลาออกจากวงอย่างเป็นทางการ แต่พยานผู้รู้เห็นการพูดคุยเรื่องซื้อขายยาเสพติดในแอปพลิเคชัน Kakao ระบุว่า ค่ายวายจีภายใต้การบริหารของยางฮยอนซอก พยายามเจรจาต่อรองเพื่อปกปิดความผิดดังกล่าว โดยมีศิลปินอีกรายหนึ่งในสังกัดเป็นผู้ทำหน้าที่ตัวกลางประสานการเจรจา ทำให้ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์จำนวนหนึ่งในเกาหลีใต้แสดงความเห็นไม่พอใจต่อพฤติการณ์ที่ค่ายวายจีถูกกล่าวหา

นอกจากนี้ กรณีของคิมฮันบันยังไม่ใช่ข่าวอื้อฉาวครั้งแรกของค่ายวายจี เพราะก่อนหน้านี้ในเดือน มี.ค. 'ซึงรี' หรือ 'อีซึงฮยอน' แห่งวงบอยแบนด์ BIGBANG ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนรู้เห็นกับการจัดหาหญิงบริการ ติดสินบนเจ้าหน้าที่ เปิดทางให้มีการค้ายาเสพติด และทำร้ายร่างกายลูกค้าในไนต์คลับที่เขามีชื่อเป็นผู้บริหาร ทำให้เขาต้องประกาศลาออกจากวงและยุติบทบาทด้านต่างๆ ในวงการบันเทิงทั้งหมด แต่คดีดังกล่าวยังอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม เพราะมีความเกี่ยวข้องกับนักลงทุนต่างชาติอีกหลายราย

ส่วน T.O.P หรือ 'ชเวซึงฮยอน' สมาชิกอีกคนหนึ่งของวง BIGBANG ถูกตัดสินลงโทษจำคุก 7 เดือน แต่รอลงอาญา 2 ปี เมื่อปี 2017 หลังถูกสอบสวนข้อเท็จจริงและเขายอมรับสารภาพว่าใช้กัญชามากกว่า 1 ครั้ง

ซึงรี.jpg
  • ซึงรี หรือ อีซึงฮยอน แห่งวง BIGBANG

แถลงการณ์ของยางฮยอนซอกระบุด้วยว่า ตลอด 23 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลากว่าครึ่งชีวิตของเขา ได้ทุ่มเทให้กับการสร้างค่ายเพลงวายจีขึ้นมา เพราะการส่งเสริมเพลงที่ดีและศิลปินที่ยอดเยี่ยมคือความสุขอันยิ่งใหญ่ ซึ่งเขาสามารถอุทิศให้กับแฟนเพลงและสังคมได้ เขาจึงจำเป็นต้องลาออกจากตำแหน่งและยุติบทบาทอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของวายจีนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อวายจี ศิลปิน และแฟนเพลงที่รักในตัวศิลปินของวายจี ซึ่งมีความเป็นมืออาชีพและมีความสามารถ

ยางฮยอนซอกระบุเพิ่มเติม ว่าการลาออกครั้งนี้ของเขาคงจะช่วยให้แฟนเพลงมอบโอกาสศิลปินของวายจีได้แสดงความสามารถของตัวเองต่อไป และหวังว่าสถานการณ์ของวายจีจะกลับมามีเสถียรภาพในเร็ววันนี้ เพราะเขาเชื่อมั่นว่า ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวออกมามากมาย แต่ในที่สุด "ความจริงก็จะปรากฏ" หลังจากที่มีการสืบสวนสอบสวนเรียบร้อยแล้ว 

นอกจากนี้ ยางมินซอก น้องชายของยางฮยอนซอก ผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ (CEO) ของวายจี ก็ประกาศลาออกจากตำแหน่งเช่นกัน

ที่มา: AllKPop/ Korea Herald/ Soompi

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: