ไม่พบผลการค้นหา
ผู้นำสหรัฐฯ หนุนแคมเปญบริษัทเบียร์แจกเครื่องดื่ม จูงใจชาวอเมริกันวัยผู้ใหญ่เข้ารับวัคซีน หวังบรรลุเป้าประชาชนเข้าถึง 70% ภายในวันชาติ 4 กรกฎาคม

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้กล่าวตอนหนึ่งในการแถลงข่าวเมื่อ 2 มิถุนายน สนับสนุนแคมเปญของบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ Anheuser-Busch ที่ร่วมสนับสนุนเป้าหมายของรัฐบาลในการกระตุ้นชาวอเมริกันวัยผู้ใหญ่เข้าถึงวัคซีนเข็มแรกให้ได้อย่างน้อย 70% ภายในวันที่ 4 กรกฎาคม ซึ่งตรงกับวันชาติสหรัฐฯ โดยจากข้อมูลของหน่วยงานควบคุมโรค (CDC) พบว่าถึงขณะนี้ มีชาวอเมริกันวัยผู้ใหญ่ที่อายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป เข้าถึงวัคซีนเข็มแรกแล้วราว 63% และเข้ารับครบทั้งสองเข็มแล้วที่ 52%

"ฉีดวัคซีนแล้วไปดื่มเบียร์กัน .. ฉลองอิสรภาพจากโควิด" ไบเดนกล่าว โดยบริษัทผลิตเบียร์สัญชาติสหรัฐฯ ประกาศว่าจะแจกเบียร์ฟรี แก่ผู้ใหญ่อายุ 21 ปีขึ้นไปทั้งประเทศ หากว่าสหรัฐฯ บรรลุเป้าหมายการเข้าถึงวัคซีนอย่างน้อย 70% ภายในวันชาติได้สำเร็จ

ไมเคิล โดเคริส ซีอีโอของบริษัทระบุในแถลงการณ์ว่า "เรามุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งที่กระตุ้นชาวอเมริกันให้เข้ารับวัคซีน เราตื่นเต้นที่จะจำหน่ายเบียร์แต่ชาวอเมริกันที่อายุ 21 ปีขึน้ไป เมื่อเราบรรลุเป้าหมายของทำเนียบขาว"

ผู้นำสหรัฐฯ แสดงความเชื่อมั่นว่าเป้าหมายฉีดวัคซีนดังกล่าวจะต้องสำเร็จอย่างแน่นอนถ้าเราทุกคนร่วมมือกัน ในขณะที่ยังเหลือเวลาอีก 1 เดือนจึงจะถึงวันชาติสหรัฐฯ พร้อมกระตุ้นชาวอเมริกันทั่วประเทศให้ไปฉีดวัคซีน แล้วดื่มเบียร์เพื่อเฉลิมฉลองอิสรภาพจากโควิดเนื่องในวันประกาศอิสรภาพของอเมริกา แม้ว่าตัวไบเดนเองจะเป็นผู้ที่ไม่นิยมดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็ตาม

นอกจากการสร้างแรงจูงใจด้านการแจกเครื่องดื่มแล้ว ทำเนียบขาวยังได้ประกาศมาตรการสร้างแรงจูงใจหลากรูปแบบ อาทิ ให้สถานรับเลี้ยงเด็กของรัฐบาล ช่วยดูแลเลี้ยงลูกให้ฟรี ในระหว่างที่พ่อแม่ หรือผู้ปกครองที่เลี้ยงเด็กเข้ารับการฉีด หรือพักฟื้นหลังจากรับวัคซีน หรือแม้กระทั่งแผนกระตุ้นการฉีดที่ทำร่วมกับร้านเสริมสวยและตัดผม ที่มีเจ้าของและลูกค้าเป็นคนผิวสี นอกจากนี้ รัฐบาลจะขยายเวลาทำการฉีดวัคซีนผ่านร้านขายยานับพันแห่งทั่วประเทศในช่วงคืนวันศุกร์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่นต่างทำงานอย่างแข็งขันในการลงพื้นที่รณรงค์เชิญชวนให้คนเข้ารับวัคซีน โดยเฉพาะบางเคาท์ตี้ที่ยังมีอัตราการในระดับต่ำ

ที่มา: Reuters , CBS