ไม่พบผลการค้นหา
'เก่ง การุณ' แถลงลาออกจากเพื่อไทย เปรยวิกฤตความแตกแยกทำไม่มีรอยยิ้มเหมือนก่อน ขอบคุณพรรคเก่า ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ที่ให้โอกาส ยันจะไม่มีวันให้ร้าย 2 อดีตนายกฯที่ตนรัก ปัดตอบไป 'ไทยสร้างไทย' แต่มีกระแสข่าว จ่อขนทีมเปิดตัว ทสท.อย่างยิ่งใหญ่

วันที่ 18 ม.ค. การุณ โหสกุล ส.ส. กทม.ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย จัดแถลงข่าวการลาออกจากพรรคฯ โดยมี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.และสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) มาร่วมให้กำลังใจ การุณ กล่าวเปิดใจว่า วันนี้เป็นวันที่ตนมีความรู้สึกยากลำบากวันหนึ่ง ซึ่งอยากจะก้าวข้ามวันนี้ไปให้ได้ โดยตนตัดสินใจมาหลายวันแล้ว เพราะตลอด 25 ปีของการทำงานในพื้นที่ดอนเมืองไม่ว่าจะเจอวิกฤตอะไร 3-4 ครั้ง อาทิ ถูกใบแดงตัดสิทธิทางการเมือง 2 ครั้ง ถูกเกมการเมือง แต่ตนก็ผ่านมาได้เพราะประชาชนดอนเมืองให้โอกาสมาตลอด แต่วันนี้ตนมีความจำเป็นที่จะต้องลาออกจาก ส.ส.พรรคเพื่อไทย แต่ไม่ต้องถามว่าจะไปไหน เพราะพี่น้องประชาชนจะได้เห็นในอนาคต แต่จากวิกฤตความแตกแยกทำให้เราไม่สามารถมีรอยยิ้มได้เหมือนวันก่อน

ส่วนคำกล่าวหาต่างๆที่ออกจากพรรคเพื่อไทย ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนไม่รักประชาธิปไตย แต่ที่ผ่านมาตนทำมาต่อเนื่อง ส่วนที่หาว่าตนทิ้งเจ้านาย ทิ้งพรรคนั้น ตนอยากจะบอกว่าประชาชนก็เป็นคนหนึ่งที่ให้โอกาสตนด้วยดีเสมอมา 

ทั้งนี้ตนขอบคุณโอกาสที่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน พรรคเพื่อไทย และนายกฯทักษิณ นายกฯยิ่งลักษณ์ ที่ให้โอกาสตนเข้ามาทำหน้าที่รับใช้พี่น้องประชาชนในฐานะ ส.ส. พร้อมยืนยันว่า ตนจะไม่มีวันให้ร้ายอดีตนายกฯที่ตนรักกันสองท่าน

การุณ ได้อ่านจดหมายน้อย ถึงสาเหตุจากใจการลาออกจาก ส.ส.และการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ว่า ผมการุณ โหสกุล มีหัวใจดวงเดิมคือหัวใจที่ไม่ยอมก้มหัวให้เผด็จการ แต่วันนี้ถึงเวลาที่ตนจะต้องตอบแทนคนดอนเมืองและประชาชนคนไทย พร้อมกล่าวลาอดีตนายกฯทั้งสองท่าน และผู้ใหญ่ พี่ๆเพื่อนๆ น้องๆในพรรคเพื่อไทยทุกคน จึงขอลาออกจากบ้านหลังใหญ่ เพื่อรักษาหัวใจของตนที่อยู่กับประชาชนคนดอนเมืองและประชาชนที่รักประชาธิปไตย โดยหลังจากนี้ตนจะเดินหน้าพบปะประชาชนที่สนับสนุนตน 

โดยภารกิจของตนหลังจากนี้ คือร่วมมือกับประชาชนที่มีหัวใจเดียวกัน แก้ไขแล้วธรรมนูญเพื่อต่อต้านรัฐประหาร ตัดวงจรอุบาทว์เพื่อส่งมอบประเทศไทยที่ดีกว่าให้ลูกหลาน เพราะตนเชื่อว่าถ้าการเมืองดี มีรัฐธรรมนูญที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ประเทศไทยก็จะดี

อย่างไรก็ตามภายหลังการแถลงข่าว การุณ ปฏิเสธตอบว่า จะไปพรรคไทยสร้างไทย หรือไม่ ทั้งนี้มีกระแสข่าวหลังจากนี้ 'การุณ' จะมีการแถลงเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กับพรรคไทยสร้างไทยในอนาคต พร้อมดึงลูกทีมไปด้วย

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงปลาย มี.ค. 2565 การุณ เคยโพสต์เฟซบุ๊กในลักษณะตัดพ้อว่าไม่เสียใจที่ไม่ได้เป็นคนในครอบครัว จากนั้นช่วงเดือน ก.ค.65 พรรคเพื่อไทย ประกาศส่ง สุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ดอนเมือง ของพรรค โดยตอนนั้น การุณ ยืนยันว่าไม่มีปัญหากับใครในพรรค แต่ปัญหาอาจเป็นเพราะตนไม่ค่อยทำตามคำสั่งใคร จนเกิดวลีว่าทนพวก “นักรบห้องแอร์” ไม่ได้

การุณ โหสกุล 0 0F46B3.jpegการุณ โหสกุล 0 C685884.jpegการุณ โหสกุล 0 E3274C8D.jpegการุณ โหสกุล 0 067D736C0.jpegการุณ โหสกุล 0 53-64FCEBA266CE.jpegการุณ โหสกุล 0-A3E8-1C371A6DD643.jpeg