ไม่พบผลการค้นหา
‘ไผ่ ลิกค์’ กก.บห. พรรคพลังประชารัฐ แจงเหตุหนุนแคนดิเดตนายกฯ ‘เพื่อไทย’ เพราะ ‘ก้าวไกล’ ส่อไม่ช่วย ระบุคุยกันเองในกลุ่ม สส. ‘ประวิตร’ ไม่ได้สั่ง วอนสื่อหยุดมุ่งประเด็นเรียกร้องร่วมรัฐบาล ปัดกระแสงูเห่า ‘ก๊วนธรรมนัส’ ยันไปไหนไปด้วยกัน

วันที่ 11 ส.ค. ไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร เขต 1 ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยผ่านรายการ ‘มุมการเมือง’ ทางไทยพีบีเอสว่า 40 สส.ของพรรคพลังประชารัฐจะยกมือโหวตให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเล็งเห็นแล้วว่า วันนี้เกิดปัญหาขึ้น จึงกลัวว่า หากปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไป อาจทำให้ประเทศถึงทางตัน การบริหารราชการแผ่นดินยากลำบาก

ไผ่ กล่าวว่า หลังจากที่พรรคเพื่อไทยไปขอเสียงสนับสนุนการโหวตนายกฯ จากพรรคก้าวไกล และมีแนวโน้มว่า พรรคก้าวไกลจะไม่สนับสนุน พรรคพลังประชารัฐจึงพูดคุยกัน และต้องการให้ปัญหาการเมืองคลายตัว และตั้งรัฐบาลที่มีเสถียรภาพได้

“เห็นท่าทีก้าวไกลไม่ช่วย เราเลยออกมาเพื่อให้คลายตัว ตั้งรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้สั่ง แต่พวกเราคุยกันแล้ว คิดว่าพลังประชารัฐไปไหนจะไปด้วยกัน อยู่ไหนจะอยู่ด้วยกัน” ไผ่ กล่าว

ไผ่ ยังยืนยันอีกว่า เบื้องต้น 40 ส.ส.ของพรรค จะโหวตหนุนแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยเท่านั้น แต่ไม่เรียกร้องที่จะมีส่วนร่วมในการจัดตั้งรัฐบาล และไม่อยากให้สื่อฯ มุ่งประเด็นที่ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค หรือพรรคพลังประชารัฐ จะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ เพราะจะกลายเป็นประเด็นที่สร้างปัญหากระทบต่อการจัดตั้งรัฐบาล

ไผ่ ยังกล่าวปฏิเสธกระแส ‘งูเห่า’ ในพรรคพลังประชารัฐหลังถูกตั้งข้อสังเกตว่า กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา เขต 1 และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐจะแยกตัวไปสนับสนุนพรรคเพื่อไทยก่อนหน้านี้ โดยยืนยันว่า กลุ่มของตนเข้าตามตรอกออกตามประตู