ไม่พบผลการค้นหา
กกต. มีมติสั่งผู้สมัคร ส.ส. รวม 11 ราย จาก 7 พรรคการเมือง ขาดคุณสมบัติการสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. และห้ามนำคะแนนที่บุคคลเหล่านี้ได้จากการเลือกตั้งมาคำนวณ ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกเอกสารข่าวระบุว่า กกต. มีมติเห็นว่ามีผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ไม่มีสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง และมิให้นำคะแนนที่ผู้สมัครนั้นได้รับ ไปใช้ในการคำนวณตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ปี 2561

  1. กรณีเป็นสมาชิกของพรรคการเมืองในขณะเดียวกันเกินกว่า 1 พรรคการเมือง ประกอบไปด้วย นายสุทัศน์ สัตย์แสง พรรคพลังปวงชนไทย เขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดสุรินทร์, นายอธิป แท่นรัตนกุล พรรคพลังไทยรักไทย เขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดนนทบุรี, นายวัฒนา เทพน้ำทิพย์ พรรคพลังไทยรักไทย เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดนนทบุรี, นางสาวพรสุปรีฐ์ บุปผานนทพัฒน์ พรรคพลังไทยรักไทยเขตเลือกตั้งที่ 6 จังหวัดนนทบุรี, นายสมพงษ์ รัตนัง พรรคพลังไทยรักไทย เขตเลือกตั้งที่ 8 จังหวัดขอนแก่น, นายธนัท วัฒนะสิริโชค พรรคประชาธรรมไทย เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดนครราชสีมา, นายวัชระ วัชระกวีศิลป์ พรรคพลังชาติไทย เขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดร้อยเอ็ด, นายเคน วิเศษสุนทร พรรครวมใจไทย เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดหนองคาย
  2. กรณีเป็นสมาชิกพรรคการเมืองไม่ครบ 90 วัน และไม่ได้เป็นผู้ร่วมกันจดจัดตั้งพรรคการเมือง ได้แก่ นายบุญชู แก้วกระจ่าง พรรคพลังชาติไทย เขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดราชบุรี
  3. กรณีเคยถูกให้พ้นจากราชการเพราะทุจริตต่อหน้าที่ หรือถือว่ากระทำการทุจริตหรือประพฤติมิชอบในวงราชการ ส่งผลให้เป็นบุคคลต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ได้แก่ นายณัฑฐภณ ฉิมอินทร์ พรรคเสรีรวมไทย เขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดสมุทรสาคร
  4. กรณีเป็นบุคคลต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. เนื่องจากเป็นพนักงานหรือลูกจ้างของหน่วยราชการ หน่วยงานของรัฐ หรือรัฐวิสาหกิจ หรือเป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ ได้แก่ นายสำเร็จ วงศ์ศักดา พรรคชาติพัฒนา เขตเลือกตั้งที่ 13 จังหวัดนครราชสีมา