ไม่พบผลการค้นหา
'ถาวร – ลูกหมี' ควงแขนรายงานตัว ส.ส. ยันส่วนตัวเห็นด้วย ปชป. ร่วม พปชร. พร้อมเผยนัดผู้ท้าชิงหัวหน้าพรรคแสดงวิสัยทัศน์ 9-10 พ.ค.นี้

นายถาวร เสนเนียม ส.ส.จังหวัดสงขลา และนายชุมพล จุลใส ส.ส.จังหวัดชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ เข้ารายงานตัวที่อาคารรัฐสภาใหม่ ถนนเกียกกาย เวลา 10.15 น. โดยนายถาวร ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่าการทำงานของ ส.ส. สิ่งแรกต้องยึดผลประโยชน์ทั้งของประชาชน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ที่สำคัญต้องยึดอุดมการณ์ของพรรคซึ่งต้องเป็นไปตามหลักนิติรัฐนิติธรรม นอกจากนี้ พรรคประชาธิปัตย์ยังมีวินัยและมติพรรคที่บัญญัติไว้มาเป็นเวลา 73 ปีแล้ว ไม่ว่ามติพรรคจะออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องปฏิบัติตาม ทั้งหมดนี้คือความคิดเห็นส่วนตัว แต่คนอื่นอาจคิดเป็นแบบอื่นได้ เพราะถือเป็นเอกสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ

นายถาวร กล่าวอีกว่า สำหรับความเคลื่อนไหวการประชุมใหญ่วิสามัญพรรค เพื่อเลือกหัวหน้าประชาธิปัตย์นั้น มีทั้งหมด 4 คน ได้แก่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรค นายกรณ์ จาติกวณิช รักษาการรองหัวหน้าพรรค นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพ และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ซึ่งเราได้เชิญให้ผู้สมัครทั้งหมดมาแสดงวิสัยทัศน์ ณ ที่ทำการพรรค แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะมาบ้าง โดยในวันที่ 9 พ.ค. เวลา 13.00 น. จะเป็นการแสดงวิสัยทัศน์ต่อสมาชิกภาคใต้ ส่วนวันที่ 10 พ.ค. เป็นของภาคกลาง

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่ามีชื่อเป็นเลขาธิการพรรคในทีมของนายพีระพันธุ์ นายถาวร กล่าวยืนยันว่าไม่ได้เป็นเลขาธิการให้ใคร แต่มีชื่ออยู่ทุกกลุ่ม ส่วนเรื่องจุดยืนในการร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนตัวคิดว่าไม่เคยเปลี่ยนแปลงตั้งแต่เดินพบปะประชาชนจนหาเสียง ซึ่งเขาต้องการให้บ้านเมืองเดินต่อไปได้ 

อ่านเพิ่มเติม