ไม่พบผลการค้นหา
'ธนกร​' เชื่อ​ หลังรับรอง 'พิธา​' นั่ง​ ส.ส.​ ทำสถานะเปลี่ยน​ เข้าเงื่อนไขตรวจสอบสมาชิกภาพ​ คาด กกต.น่าจะดำเนินการตามกฎหมาย​ ยังไม่ชัด​ รทสช.​ จะเป็นโต้โผรวมรายชื่อ​ 50 ส.ส.​ ยื่นศาล รธน.หรือไม่​

ธนกร​ วังบุญคงชนะ​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงแผนของพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง​ หรือ​ ก​กต.​ประกาศรับรองส.ส. 500 คน ว่า พรรคจะนัดไปรายงานตัวต่อสภาฯพร้อมกัน ส่วนจะเป็นวันใดต้องมีการหารือกันอีกครั้งหนึ่ง และต้องยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ กกต.ทำงานเร็ว​ ทั้งที่ก่อนหน้านี้หลายฝ่ายไปวิพากย์​วิจารณ์​และกดดันการทำงาน​ของ กกต. แต่สุดท้ายทำงานได้เร็วเราก็ต้องชื่นชมกกต​ ฃ

ธนกร​ ยังระบุอีกว่า การอบรม ส.ส.ใหม่ของพรรครวมไทยสร้างชาติ คาดการณ์ว่าจะจัดเป็นการภายใน และอาจจะมีการจัดสัมมนาต่างจังหวัดอีกครั้ง​ เพื่อหารือ เนื่องจากที่ผ่านมาเราก็ไม่เคยได้พูดคุยกันเลย หลายๆอย่างที่ ส.ส.รุ่นใหม่สะท้อนมาก็เป็นประโยน์​ 

ส่วนการโหวตเลือกประธานสภาฯ จะเป็นมติออกมาเลยหรือไม่​ ธนกร​ ระบุว่า​ จะออกมาในทิศทางเดียวกัน และตนเข้าใจได้ว่าพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบันจะมีการพูดคุยกันด้วย เนื่องจากมีสายสัมพันธ์อันดีต่อกัน​ ที่ผ่านมาหัวหน้าพรรคแต่ละพรรคก็มีการพูดคุย กับประธานยุทธศาสตร์ของพรรค

ส่วนจะมีการส่งคนลงชิงตำแหน่งประธานสภาฯหรือไม่​ ธนกร​ กล่าวว่า​ ตนไม่สามารถตอบแทนได้ ต้องมีการประชุมพรรคก่อน และมีความเป็นไปได้ที่จะนัดแถลงข่าวแสดงจุดยืนร่วมกัน ของพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน​ แต่ขณะเดียวกันก็เชื่อได้ว่า พรรคร่วมรัฐบาลในปัจจุบันจะมีการพูดคุย เพราะได้เจอกันตลอดเวลาผ่านการประชุมคณะรัฐมนตรี ส่วนจะมีการแถลงร่วมกันอย่างเป็นทางการตนยังไม่มั่นใจ​ พร้อมกับระบุว่าตนไม่สามารถก้าวล่วงพรรคอื่นได้ว่าจะมีมติร่วมกันในการโหวตเลือกประธานสภาฯหรือไม่​

เมื่อถามว่า ส.ส.ของพรรค จะมีการวางบทบาททำหน้าที่ในสภาฯอย่างไรนั้น ธนกร กล่าวว่า ส.ส.หลายคนในพรรคมีประสบการณ์ ก็จะใช้ส่วนนั้นมาเป็นประโยชน์กับ ส.ส.รุ่นใหม่​ ก็คาดว่าจะมีการผสมผสานการทำงานร่วมกันทำให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ จะเป็นพรรคหลักในการรวบรวมรายชื่อสมาชิก 50 รายชื่อ​ เพื่อยื่นต่อประธานสภาฯเพื่อส่งศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวินิจฉัยสถานภาพการเป็น ส.ส.ของ พิธา​ ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลหรือไม่​ ธนกร ระบุว่า​ ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกัน​ แต่เมื่อพิธา​ ถูกรับรองให้เป็น ส.ส.แล้วสถานะเปลี่ยน​ ก็คาดว่า กกต.และศาลรัฐธรรมนูญ​ น่าจะมีการดำเนินการ​ไปตามกฎหมาย ส่วนสถานะของ พิธา จะถูกเคลียร์ก่อนที่จะมีการเลือกนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ตนไม่สามารถคาดการณ์ได้