ไม่พบผลการค้นหา
'ศปปส.' ให้กำลังใจ 'ชาดา' หลังออกมาปกป้องสถาบันเบื้องสูง ด้านเจ้าตัวยันไม่สังฆกรรม กับพรรคแก้ไข ม.112 แม้เปลี่ยนมาเป็นพรรคเพื่อไทย จัดตั้งแทน ลั่น "จะอยู่ตรงไหนส่วนเล็กส่วนใหญ่ ไม่ร่วมแน่นอน" ยันไม่ให้ราคาทัวร์ลง

วันที่ 18 ก.ค. ที่พรรคภูมิใจไทย อานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส. ) พร้อมสมาชิก 30 คน และ มหัศจักร โสดี ตัวแทนหลวงปู่พุทธะอิสระ เดินทางมาให้กำลังใจ ชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ ส.ส.จังหวัดอุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย เพื่อคัดค้านการแก้ไข หรือยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 อย่างสุดความสามารถ

ชาดา กล่าวว่า อยากฝากถึงพี่น้องคนไทยว่าเราไม่ทะเลาะกับใคร แต่เราต้องร่วมมือปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะสถาบันคือชาติไทย และถ้าใครมาดูหมิ่นสถาบันเราก็ยอมไม่ได้ และเราจะนั่งเฉยๆไม่ได้เราต้องแสดงออกมาบ้าง เพราะระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา สถาบันโดนมาตลอด ตนเห็นว่าคนถึงเวลาที่คนไทย ลุกขึ้นมาปกป้องสถาบันของเราที่เปรียบเป็นหัวใจของประเทศไทย

ส่วนการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 19 ก.ค. คงจะไม่มีการอภิปราย และอาจจะมีการพิจารณาเรื่องญัตติโหวตนายกซ้ำ จะทำได้หรือไม่ ซึ่งส่วนตัวตนไม่ทราบ และคงคิดว่าเป็นอำนาจของประธานสภา แต่ภูมิใจไทย ต้องยืนหยัดอย่างเดียว ใครที่มายุ่งกับ แก้ไขมาตรา112 เราไม่ลงความเห็นให้ด้วย 

ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะลงมติ เรื่องการโหวตญัตติ โหวตนายกฯซ้ำได้หรือไม่ ขอคุยกันในที่ประชุม ส.ส.พรรคภูมิใจไทย วันนี้ก่อน

เมื่อถามว่า เป็นไปได้ไหมว่าพรรคภูมิใจไทย จะเสนอ อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ชาดา กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ เพราะในพรรคยังไม่มีการคุยกัน และขอย้ำว่า พรรคภูมิใจไทย ไม่ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย เพราะเป็นการดูถูกคะแนนประชาชน และไม่ยุ่งกับพรรคที่แก้ไขมาตรา 12

เมื่อถามว่า หากกรณีพรรคเพื่อไทย พลิกขั้วเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ยังจับมือ กับพรรคก้าวไกลอยู่ พรรคภูมิใจไทยจะสามารถร่วมได้หรือไม่ ชาดา กล่าวว่า "ถ้าตรงไหนมีพรรค ที่แก้มาตรา 112 อยู่ จะอยู่ตรงไหนส่วนเล็กส่วนใหญ่ ไม่ร่วมแน่นอน"

เมื่อถามว่า มีความพร้อมที่จะเปิดบ้านรับรถทัวร์แล้วหรือไม่ ชาดา กล่าวว่า "เราไม่ได้ท้าทายใคร แต่พฤติกรรมแบบนี้ ไม่น่าจะมีในสังคมไทย มันเป็นพฤติกรรมของอันธพาล เพราะไปขู่ลูก ส.ส และ ส.ว. ซึ่งลูกสาวตนก็โดน แต่ไม่สนใจ เราถือว่าคนพวกนี้ไม่มีค่ากับที่เราจะไปแคร์ "