ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.ขอนแก่น พท. ยกสถิติการฆ่าตัวตายใน จ.ขอนแก่น 4 เดือนแรกของปีมาจากปัญหาหนี้สิน ตกงาน ชี้เป็นผลกระทบจากมาตรการเข้มโควิด-19 ไร้มาตรการช่วยเหลือประชาชน จี้กำชับ มท.เข้าช่วยอย่างใกล้ชิด

น.ส.สรัสนันท์ อรรณนพพร ส.ส.ขอนแก่น และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าตัวเลขจากสถานีตำรวจภูธร อ.พล จ.ขอนแก่น พบว่าสถิติตัวเลขการฆ่าตัวตายในแต่ละอำเภอของจังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่ต้นเดือน ม.ค.ถึงสิ้นเดือน เม.ย. 2563 พบว่าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ สาเหตุล้วนเกิดจากเรื่องหนี้สิน ตกงาน ปัญหาครอบครัว และโรคประจำตัว โดย อ.พล จำนวน 5 ราย อ.บ้านไผ่ จำนวน 5 ราย

อ.หนองสองห้อง จำนวน 2 ราย อ.แวงน้อย จำนวน 2 ราย อ.แวงใหญ่ จำนวน 1 ราย อ.ชนบท จำนวน 1 ราย

น.ส.สรัสนันท์ ระบุว่า ส่วนตัวมองว่านี่คือผลกระทบจากมาตรการที่เคร่งครัดเพื่อป้องกันโรคระบาดตลอดช่วงระยะเวลาสี่เดือนที่ผ่านมา แต่ไร้ซึ่งมาตรการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ที่เข้าถึงประชาชนอย่างแท้จริง และคาดว่าจะมีแนวโน้มที่แย่ลงเรื่อยๆ เพราะผลกระทบทางเศรษฐกิจเริ่มแสดงชัดเจนมากขึ้น จึงเป็นเรื่องน่าเศร้าว่าถึงแม้ประเทศไทยจะสามารถลดจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19ได้ แต่มีการสูญเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอยู่ดี

ด้วยเหตุนี้จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลกำชับไปยังหน่วยงานต่างๆ เพื่อเฝ้าระวังและคอยช่วยเหลือประชาชนอย่างใกล้ชิดผ่านสายปกครองกระทรวงมหาดไทย