ไม่พบผลการค้นหา
'กรณ์' ลั่นถ้าโครงการกล้าปลดหนี้ผิดกฎหมาย "ผมขอเลิกทำงานการเมือง"

กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @KornGoThailand ระบุว่า มีหลายคนตั้งคำถามว่า 'โครงการกล้าปลดหนี้' ผิดกฎหมายหรือไม่? ผมขอบอกว่าวันไหนที่การช่วยเหลือและลดภาระหนี้ให้ชาวบ้านเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย วันนั้นผมขอเลิกทำงานการเมือง โครงการนี้เราให้ความรู้และช่วยประสานให้ชาวบ้านมีโอกาสโอนหนี้นอกระบบเข้าไปอยู่ในระบบ จะผิดกฎหมายได้อย่างไร

"โครงการนี้เราให้ความรู้และช่วยประสานให้ชาวบ้านมีโอกาสโอนหนี้นอกระบบเข้าไปอยู่ในระบบ จะผิดกฎหมายได้อย่างไร" หัวหน้าพรรคกล้า ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เพจเฟซบุ๊ก พรรคกล้า - KLA Party ได้โพสต์ข้อความประชาสัมพันธ์ 'โครงการกล้าปลดหนี้' ระบุว่า วิกฤตโควิดสร้างผลกระทบหนักหนาสาหัส โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้า ขายของไม่ได้ เงินหมุนไม่พอ สุดท้ายหาทางออกโดยการกู้หนี้นอกระบบ ดอกเบี้ยโหดรายวัน เงินที่ได้มาจ่ายแค่ดอก

วันนี้ พรรคกล้า มีทางออก ช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นหนี้นอกระบบ โดยการร่วมกับสถาบันการเงิน ให้กู้ดอกเบี้ยเป็นธรรม นำเงินไปโปะหนี้นอกระบบที่ดอกเบี้ยสูง 20-30% ต่อเดือน เหลือเพียง 2.75% ต่อเดือน

พรรคกล้า เราเป็นพรรคเศรษฐกิจ เรามีความเชื่อว่าประชาชนจะอยู่ดีกินดีได้ ต้องไม่มีหนี้ เราจึงจัดทำโครงการนี้ขึ้น เพื่อรับฟังปัญหา และให้ความรู้เรื่องการบริหารจัดการด้านการเงิน พร้อมหาทางออกปลดหนี้นอกระบบ เข้ามาอยู่ในระบบแทนโดยกู้ดอกเบี้ยต่ำ

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคกล้า ยังมีการโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กอธิบายเพิ่มเติมอีกว่า โครงการดังกล่าวนั้น ไม่ใช่การปล่อยกู้ แต่เป็นการช่วยคนโดนดอกเบี้ยโหดให้จ่ายถูกลงมาก เราช่วยเป็นตัวเชื่อมให้ประชาชนที่มีปัญหาหนี้นอกระบบได้เข้าถึงการกู้ 'ในระบบสถาบันการเงิน' เราให้ความรู้ เราช่วยเรื่องเอกสาร เราช่วยประสานให้ โดยนำร่องจากเขตพื้นที่ชุมชนในกรุงเทพฯ