ไม่พบผลการค้นหา
แหล่งข่าวใกล้ชิดชี้ 'ไรอัน จอห์นสัน' ผู้กำกับที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ และ 'แดเนียล เครก' นักแสดงนำ จะกลับมาร่วมทีมกันอีกครั้ง

นิตยสาร Variety อ้างอิงแหล่งข่าวไม่เปิดเผยนาม ระบุว่า 'เน็ตฟลิกซ์' (Netflix) แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเจ้าใหญ่ของโลกทุ่มเงินถึง 450 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 14,000 ล้านบาท เพื่อซื้อลิขสิทธิ์สร้างภาคต่อของภาพยนตร์ Knives Out ที่ออกฉายเมื่อปี 2562 โดยมีชื่อภาษาไทยว่า "ฆาตกรรมหรรษา ใครฆ่าคุณปู่" 

แหล่งข่าวชี้ว่า ทั้ง 2 ภาคต่อจากนี้ จะได้ทั้ง 'ไรอัน จอห์นสัน' ผู้กำกับที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขา บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม ประจำปี 2562 และ 'แดเนียล เครก' นักแสดงนำ กลับมาร่วมทีมกันอีกครั้ง 

ก่อนหน้านี้ 'Media Rights Capital' เป็นบริษัทผู้สร้าง Knives Out ภาคแรก ซึ่งมีรายได้กว่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 9,387 ล้านบาท จากงบประมาณการสร้างเพียง 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1,250 ล้านบาท เท่านั้น

แดเนียล เคร็ก - รอยเตอร์ส

เม็ดเงินที่เน็ตฟลิกซ์ทุ่มให้กับการซื้อลิขสิทธิ์ Knives Out นับว่าเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดและยังทิ้งห่างอันดับที่ 2 แบบไม่เห็นฝุ่น แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งจ่ายเงินให้กับ The Irishman ที่มี มาร์ติน สกอร์เซซี เป็นผู้กำกับไปราว 130 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 4,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ หลายฝ่ายเชื่อว่า การจ่ายเงินมหาศาลนี้จะช่วยเรื่องจุดยืนในการแข่งขันกับสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มอื่นๆ อาทิ Disney+, HBO Max, Paramount+ และ Apple TV

นอกจากสัญญาดังกล่าวจะช่วยสร้างแรงดึงดูดให้ผู้ชมบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง ยังช่วยให้หาบทบาทใหม่ๆ ให้กับ 'แดเนียล เครก' ที่ยุติตัวตนในฐานะ 'เจมส์ บอนด์' กับผลงานทั้งหมด 5 เรื่อง ได้แก่ Casino Royale (2549), Quantum of Solace (2551), Skyfall (2555), Spectre (2558) และ No Time to Die (2564)

อ้างอิง; VF, BI, Variety, Vulture