ไม่พบผลการค้นหา
ชาวทวิตเตอร์ ติดแฮชแท็ก 'ตั๊นพันเจ็ด' กระหึ่ม ส่งขึ้นอันดับ 1 เทรนทวิตเตอร์ไทยช่วง 18.00 น. ก่อนจะถูกแซงหน้าไปด้วยแฮชแท็ก #ปารีณาค้าอาวุธ และ #หัวใจศิลาep24 ในช่วงค่ำ

ควันหลงการเมืองในโซเชียลกลับมาอีกครั้ง เมื่อศึกเลือกตั้งซ่อม ที่จ.เชียงใหม่ จบลงโดย นางสาวศรีนวล บุญลือ พรรคอนาคตใหม่ ได้รับชัยชนะด้วย คะแนน 75,819 คะแนน อย่างไรก็ตามแม้ว่าเสียงของฝ่ายประชาธิปไตยได้มา 1 ที่นั่ง แต่ตามกลไกกติกาตามสูตรคำนวน ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ของคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งผลให้ 2 พรรคพลังประชารัฐและประชาธิปัตย์ ได้ ส.ส.เพิ่ม ล่าสุด กกต. ประกาศให้ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ พรรคพลังประชารัฐ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 19 และ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร พรรคประชาธิปัตย์ ผู้รับสมัครบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 20 ได้รับเลือกเป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ 

กลายเป็นความระอุจากกติกาของ กกต. เนื่องจากเมื่อมองตัวเลขคะแนนในการเลือกตั้งซ่อมแล้ว น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร ได้คะแนนเพียง 1,738 เสียง จนเป็นที่มาของการติดแฮชแท็ก 'ตั๊นพันเจ็ด' ซึ่งผู้ใช้ในทวิตเตอร์หลายคนมองว่า ไม่เป็นธรรมสำหรับการใช้คำนวนดังกล่าว

หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง แฮชแท็ก #ปารีณาค้าอาวุธ ก็ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย หลังปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.หญิงจากพรรคพลังประชารัฐถ่ายเฟซบุ๊กไลฟ์วิจารณ์พรรคอนาคตใหม่ พร้อมท้าไลฟ์แข่งกับพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ตามด้วยแฮชแท็ก #หัวใจศิลาep24 ที่ขึ้นอันดับ 1 แทนเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 28 พ.ค. 2562