ไม่พบผลการค้นหา
‘รุ้ง-ปนัสยา' ดีใจส่งไม้ต่อการต่อสู้ หวนคิดถึงการชุมนุม 10 ส.ค. 63 วอน จนท.ให้ความช่วยเหลือ ไม่เป็นคู่ขัดแย้งกับประชาชน

วันที่ 10 ส.ค. 2565 ที่ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในการชุมนุม 10 สิงหา ประชาธิปไตยต้องไปต่อ ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เปิดเผยกับ 'วอยซ์' ว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นการเริ่มต้นใหม่อีกครั้งหนึ่ง แม้ว่าตนจะไม่ได้มีส่วนร่วม ซึ่งตนรู้ข่าวว่าจะมีการชุมนุมพร้อมกับทุกคน และรู้สึกว่ามีการรับไม้ต่อจากเรา 

ปนัสยา กล่าวว่า ทั้งตื่นเต้น และดีใจมากๆ ที่มีคนสานต่อ ในขณะที่เรายังไม่สามารถเคลื่อนไหวทางการเมืองได้อย่างอิสระ ซึ่งทำให้ตนนึกถึงบรรยากาศเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2563 ที่เดิม วันเดิม เวลาเดิม และได้เจอคนเดิมๆ อีกทั้งเจอเพื่อนใหม่ มันรู้สึกมีความหวัง มันเหมือนจุดเริ่มต้นใหม่ และคิดว่าจะมีการดำเนินต่อไปอีก ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าจะคิดเหมือนตนหรือเปล่า แต่ถ้าคิดเหมือนกัน มันเปรียบเสมือนมีฟ้าใหม่ที่จะถอดบทเรียนการต่อสู้เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา และจะนำบทเรียนมาปรับแก้ในการต่อสู้ครั้งใหม่ 

รุ้ง ปนัสยา -C974-4102-95CB-7FD20620BE5E.jpeg

ปนัสยา กล่าวเพิ่มว่า โดยรวมบรรยากาศเป็นไปได้ด้วยดี มีผู้มาร่วมหลายภาคส่วน และมันดีกับผู้ที่รักประชาธิปไตย แม้วันนี้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่มาก แต่ไม่ได้มีการคุกคามอะไร เป็นบรรยากาศที่ช่วยเหลือกัน หวนนึกถึงวันที่ 10 ส.ค. 2563 ที่เราขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือ เพราะเราไม่อยากให้นักศึกษาเราโดนทำร้าย อยากให้รักษาความสัมพันธ์ระหว่างตำรวจ และประชาชน เราไม่อยากเป็นคู่ขัดแย้งกัน 

"เอากำลังใจเราไปให้หมดเลย คุณเอาไปสู้ และเราก็จะสู้ไปกับคุณ ไม่ว่าเราจะทำได้เท่าไหร่ก็ตาม มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ และเราภูมิใจ" ปนัสยา กล่าว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง