ไม่พบผลการค้นหา
‘สุนทร ปานแสงทอง’ เผยพิธีรดน้ำศพ 'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์' ราบรื่นดี รับหลังจากนี้ 'วัฒนา' จะเป็นกุนซือหลัก ให้กลุ่ม 'สมุทรปราการก้าวหน้า' ย้ำวันนี้ยังอยู่ พปชร. ปัดตอบท่าทีหลัง 'เพลง ชนม์ธิดา' เข้าบ้านภูมิใจไทย

สุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า กล่าวถึงพิธีรดน้ำศพ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากมาร่วมงาน และในเวลา 19.00 น. ก็จะมีพิธีสวดพระอภิธรรม โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน ส่วน อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ เนวิน ชินชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เท่าที่พูดคุยกันบอกว่าจะมา แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นช่วงเวลาไหน ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตนไม่สามารถตอบได้ว่าจะมาร่วมงานหรือไม่ หากมีเวลาท่านก็อาจจะมา แต่นายกรัฐมนตรี ได้ฝากแสดงความเสียใจและให้กำลังใจคนในครอบครัว มากับคนใกล้ชิดแล้ว

ส่วนที่มีการเปิดคลิปเสียงของ วัฒนา อัศวเหม บิดาของ ชนม์สวัสดิ์ ภายในงานนั้น ถือเป็นการย้ำเจตนารมณ์ของกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าหรือไม่ สุนทร ยืนยันว่า สำหรับกลุ่มสมุทรปราการก่าวหน้า คนที่สำคัญที่สุดคือ วัฒนา ดังนั้นเมื่อตอนนี้ขาด ชนม์สวัสดิ์ นั้น วัฒนา ก็ต้องมาช่วยดูแชทีมงาน เพื่อให้เดินไปข้างหน้าได้โดยไม่ติดขัด 

เมื่อถามย้ำว่า จะมาเป็นนายท้ายเรือหรือกัปตันแทนฃ ชนม์สวัสดิ์ หรือไม่นั้น สุนทร กล่าวว่า ปัจจุบันกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าเปรียบเหมือนเรือลำหนึ่ง ทุกคนอยู่ในเรือ เมื่อนายท้ายเรือสิ้นไปแล้ว ก็ต้องหาวิธีว่าจะทำอย่างไรให้เรือไปถึงฝั่งหรือเป้าหมายให้ได้ พร้อมปฏิเสธว่า วัฒนา คงไม่ถึงกับเป็นนายท้ายเรือคนใหม่ เพียงแต่คอยแนะวิธีการทำงาน หรือแก้ปัญหาให้ พร้อมย้ำว่าแนวทางการทำงานของกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้ายังเหมือนเดิม เคยทำมาอย่างไรก็จะทำอย่างนั้นต่อไป 

เมื่อถามย้ำว่า หลังจากนี้ วัฒนา จะเข้ามามีบทบาทในการให้คำปรึกษาหรือไม่ สุนทร กล่าวว่า ท่านก็ต้องให้คำแนะนำ คำปรึกษากับทีมงาน เพราะต้องยอมรับความเป็นจริงว่าทุกกลุ่มต้องมีหลักในการให้คำปรึกษา ซึ่งต้องมีเหมือนกันทุกกลุ่ม ส่วนในการตัดสินใจก็จะมีส่วนร่วมตัดสินใจด้วย เพราะกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าทำงานเป็นทีม ไม่ใช่ต่างคนต่างทำ 

ส่วนความพร้อมของกลุ่มในการสมัคร ส.ส.เขตในวันที่ 3 เมษายนนี้ สุนทร กล่าวว่า ยังเป็นไปตามขั้นตอนเดิม โดยทีมงานของกลุ่มทั้ง 8 คน จะลงสมัครตามเดิมในนามพรรคพลังประชารัฐ 

ส่วนมีโอกาสที่จะเปลี่ยนขั้วการเมืองไปร่วมกับพรรคภูมิใจไทย ตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่ หลังลูกสาวนายชนม์สวัสดิ์ เตรียมลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทยนั้น สุนทรย้ำว่า ณ วันนี้ เราอยู่พรรคพลังประชารัฐ แต่วันหน้าผมก็ยังเชื่อว่าทีมงานทุกคนยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ ส่วนข่าวความสัมพันธ์ส่วนตัวเป็นอีกเรื่องหนึ่ง และมารยาททางการเมืองก็เป็นอีกเรื่องที่ต้องกระทำ

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยมีการแห่ขันหมากมาแล้ว จะมีการร่วมงานกันในอนาคตหรือไม่ สุนทร กล่าวว่าเป็นเรื่องของอนาคต เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ปัจจุบันขอให้มั่นใจว่า ทีมงานสมุทรปราการก้าวหน้าคือทีมงานพรรคพลังประชารัฐ