ไม่พบผลการค้นหา
'ทะลุฟ้า' หล่อเทียนหน้าหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร "ทำบุญประเทศ ขับไล่เสนียดจัญไร"

ตั้งแต่เวลา 16.00 น. บริเวณลานกว้างหน้าหน้าหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร กลุ่มทะลุฟ้านำโดย ไผ่ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา รวมตัวกันจัดกิจกรรม “รวมกันหล่อเทียนทำบุญประเทศ ขับไล่เสนียดจัญไร”โดยภายในกิจกรรมมีการตั้งจุดรวมหล่อเทียนพรรษาเล่มใหญ่เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมกันหล่อเทียนก่อนจะนำไปทำขบวนแห่รอบเมือง และนำไปถวายวัดต่อไป 

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นวันที่ 2 ที่มีการทำกิจกรรม โดยวานนี้มีการจัดกิจกรรมที่เกาะพญาไท บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิกิจกรรมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประมาณ 200 คน โดยมีมาตรการเว้นระยะห่างเพื่อป้องกันโรคติดต่อโควิด-19 ด้วย 

บรรยากาศของกิจกรรมมีทั้งการแสดงดนตรีสดจากอาเล็ก ศิลปินเสื้อแดง และแอมมี่ เดอะบอททอมบูลส์ สลับกับการปราศรัยทางการเมืองสะท้อนปัญหาความทุกข์ร้อนของประชาชนจากการบริหารจัดการปัญหาโควิดที่ผิดพลาด รวมทั้งมีการระดมความคิดเห็นเพื่อรื้อระบอบประยุทธ์จากผู้เข้าร่วมด้วยกิจกรรม

หอศิลป์4.jpg

ไผ่ จตุภัทร์ ให้สัมภาษณ์ว่า การออกมาต่อสู้ครั้งนี้มีความสำคัญมาก เพราะที่ผ่านได้พิสูจน์แล้วว่า ประเทศไทยจะรอดพ้นจากวิกฤติโควิดได้ จำเป็นต้องมีผู้นำที่มองเห็นหัวประชาชน เข้าใจความรู้สึกเดือดร้อนลำบากในยามวิกฤติของประชาชน และอุทิศการทำงานเผื่อตอบสนองประโยชน์ของประชาชนไม่ใช่ตอบสนองกลุ่มทุนใหญ่ ซึ่งสิ่งเรานี้ไม่มีภายใต้การนำของรัฐบาลประยุทธ์ 

ฉะนั้นข้อเรียกร้องแรกจึงจำเป็นต้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข และให้คนที่มีศักยภาพ เข้าใจความเดือดร้อนของผู้คนขึ้นมาบริหารจัดการแก้ไขปัญหาโควิด-19 แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่ต้องไม่ลืมคือ การเปลี่ยนรัฐบาลเป็นเพียงสิ่งแรกที่ต้องทำเพื่อพาประเทศไทยหลุดพ้นจากวิกฤติโควิด แต่สิ่งที่ต้องทำต่อไปคือ การรื้อระบอบโครงสร้างทางอำนาจต่างๆ ที่ถูกออกแบบไว้โดยคณะรัฐประหาร 2557 จึงจะนำพาให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากวิกฤติ ‘เผด็จการศักดินา’ ได้ ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้จะมีการจัดกิจกรรมต่อที่สวนลุมพินี ในเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

หอศิลป์2.jpgหอศิลป์7.jpgหอศิลป์8.jpgหอศิลป์10.jpg