ไม่พบผลการค้นหา
‘ก้าวไกล’โต้ 'สิระ' ค้านตั้ง กมธ.ติดตามงบฯแก้โควิด-19 ย้ำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติต้องตรวจสอบอำนาจนายกฯ ซัดรัฐบาลไม่ให้ความร่วมมือฝ่ายค้าน แนะช่วยเปิดรัฐสภาสมัยวิสามัญ

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2563 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนาย สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ไม่เห็นด้วยกับพรรคก้าวไกลที่ยื่นหนังสือต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอเสนอเสนอญัตติด่วนให้ สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญติดตามตรวจสอบการใช้งบประมาณและมาตรการแก้ไขปัญหาภายใต้วิกฤติการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 โดยระบุว่า จุดประสงค์ของพรรคก้าวไกล การยื่นญัตติให้มีการ ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญติดตามตรวจสอบการใช้งบประมาณและมาตรการแก้ไขปัญหาภายใต้วิกฤติการระบาดของไวรัสโคโรนา2019 เพื่อเป็นกลไก ติดตามเรื่องสถานการณ์ความทุขก์ร้อนของประชาชน เรื่องมาตรการเยียวยาประชาชน และเรื่องการใช้งบประมาณของรัฐบาล ทั้งนี้ สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด -19 อย่างที่ทุกคนทราบคือ ได้ส่งผลกระทบในวงกว้าง ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสุขภาพประชาชน และแม้จะมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำให้นายกรัฐมนตรีมีอำนาจเต็ม โดยบรรดาอำนาจหน้าที่ของรัฐมนตรี และเจ้าหน้าที่ตามกฎหมาย ถูกโอนมาเป็นอำนาจนายกรัฐมนตรีชั่วคราว แต่ไม่ได้หมายความว่า นายกรัฐมนตรีจะกระทำการใดๆ โดยปราศจากการตรวจสอบของฝ่ายนิติบัญญัติ

"เมื่อพิจารณาดีๆ ไม่ว่าฝ่ายค้านจะเสนออะไรที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนแค่ไหน ซีกฝั่งรัฐบาลไม่เคยให้ความร่วมมือและตอบสนองเลย แล้วมาอ้างว่าทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน จึงอยากให้นายสิระทำอย่างที่พูดจริงๆสักครั้งคือทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ส.ส.ทุกคนช่วยเหลือประชาชนเบื้องหน้าอย่างเต็มที่คือการแจกของ ซึ่งไม่สามารถแก้ปัญหาที่ต้นน้ำได้"

นายณัฐชา ระบุว่า ขอให้นายสิระ ช่วยสนับสนุนในการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญด้วย เพราาะนายสิระเป็นผู้แทนของปวงชน ย่อมรู้ว่าปัญหาของประชาชน คือ สิ่งสำคัญที่พวกเราต้องร่วมกันแก้ไข 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง