ไม่พบผลการค้นหา
ห้างสรรพสินค้าในต่างจังหวัด ซักซ้อมมาตรการคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ทั้งวัดอุณหภูมิ-บริการเจลล้าง-ฆ่าเชื้อ-เว้นระยะห่าง ก่อนเปิดให้บริการ 17 พ.ค.นี้ หลัง ศบค. อนุมัติมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจภูธรภาค 5 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เยี่ยมชมการเตรียมความพร้อมของห้างสรรพสินค้าชื่อดังในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่เตรียมกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ตามที่จะมีมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 ในวันที่ 17 พ.ค.ที่จะถึงนี้ 

โดยทางห้างสรรพสินค้าได้มีการเตรียมการทั้งในเรื่องการตรวจคัดกรองวัดไข้ เตรียมจุดบริการล้างมือก่อนเข้า มีการทำป้ายติดเตือนให้เว้นระยะห่างทางสังคม ทั้งที่บริเวณบันไดเลื่อน หน้าร้านค้าต่างๆ ในส่วนของแผนกแฟชั่น จะให้ถุงผ้าบางๆ แก่ลูกค้า ให้สวมใส่ขณะลองชุดและทิ้งเมื่อใช้เสร็จ การทำความสะอาดห้องลองเสื้อผ้าทุกครั้งหลังใช้เสร็จ นำชุดที่ผ่านการลองแล้วแยกออกไปฆ่าเชื้อยูวี ส่วนสินค้าที่ซื้อแล้วก็สามารถนำไปฆ่าเชื้อในตู้ฆ่าเชื้อยูวีได้ด้วย 

ขณะที่ร้านเสริมสวย จะมีชุดพลาสติกให้ลูกค้าสวมใส่ มีการทำฉากกั้นระหว่างผู้ใช้บริการ แยกอุปกรณ์การทำผมออกเป็นชุดๆ แล้วนำไปทำความสะอาดก่อนนำไปใช้ใหม่ ส่วนของสวนอาหารได้กำหนดให้นั่งเพียงคนเดียวและร้านอาหารมีการจัดทำฉากกั้นระหว่างโต๊ะด้วย 

นอกจากนี้ยังมีการจัดส่วนบริการซื้ออาหารกลับบ้าน ให้พนักงานรับ-ส่งสินค้านั่งรอ และบริเวณซุ้มขายอาหารต่างๆ มีการทำฉากกั้นระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เบื้องต้นพบว่าทางห้างสรรพสินค้ามีการเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ยังคงเน้นย้ำให้ดำเนินการตามมาตรการต่างๆ โดยเฉพาะการเว้นระยะห่างทางสังคม Social Distancing อย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ศูนย์การค้า จ.หนองคาย ทำความสะอาดร้านรับเปิดบริการ 17 พ.ค.

ศูนย์การค้าอัศวรรณ ทั้งสองแห่งในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ร้านค้าและผู้ประกอบการที่เข้าเกณฑ์ที่ได้รับการผ่อนคลายก็ได้เตรียมความพร้อมที่จะเปิดร้านในวันที่ 17 พ.ค.

นายอนุชิต สกุลคู กรรมการบริหารกลุ่มธุรกิจอัศวรรณ ก็ได้ประสานร้านค้าและผู้ประกอบการให้เข้ามาเตรียมความพร้อม โดยพนักงานประจำร้านก็ได้เข้ามาทำความสะอาดร้านและจัดเตรียมสินค้าภายในร้าน 

ในขณะที่ทางห้างก็มีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเต็มที่ ทั้งการคัดกรองวัดอุณหภูมิลูกค้าจะเข้าไปใช้บริการภายในห้าง จัดเตรียมเจลล้างมือไว้ทุกประตูทางเข้า นำตู้พ่นยาฆ่าเชื้ออัตโนมัติมาติดตั้งไว้ที่บริเวณประตูทางเข้าห้าง มีการจำกัดลูกค้าที่เข้าไปในห้างไม่ให้เกิดความแออัด และมีพนักงานคอยให้คำแนะนำและจัดระเบียบลูกค้าให้เว้นระยะห่างทั้งบริเวณประตูทางเข้าและภายในบริเวณห้าง

ห้างโคราชซ้อมแผนมาตรการเข้ม พร้อมเปิดบริการ

ที่จังหวัดนครราชสีมา พนักงานของห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมาทุกแผนก ได้เร่งจัดเตรียมความพร้อมเพื่อเตรียมเปิดให้บริการแก่ลูกค้า โดยมีการเร่งทำความสะอาดสินค้า ภาชนะ โดยเฉพาะศูนย์อาหารมีการจัดเตรียมโต๊ะเก้าอี้ให้ลูกค้านั่งรับประทานเว้นระยะห่าง 1.5 เมตร และให้นั่งเพียงโต๊ะละ 1 คน หรือถ้ามาเป็นแบบครอบครัวก็จะใช้ฉากกั้นระหว่างบุคคล มีการกำหนดจุดเว้นระยะห่างสำหรับลูกค้าที่รอซื้ออาหาร

พนักงานห้างทุกคนจะสวมหน้ากากอนามัย เฟซชีลด์ และถุงมือ ส่วนช้อน ส้อม ตะเกียบจะถูกบรรจุในถุงพลาสติกเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อตามมาตรการผ่อนปรนของรัฐบาล นอกจากนี้ เดอะมอลล์นครราชสีมาจะเน้นจุดคัดกรองลูกค้าที่เข้าใช้บริการจะต้องลงทะเบียน 100 เปอร์เซ็นต์ ตามช่องทางที่ห้างกำหนดไว้

นายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด ส่วนมาตรการการป้องกันอื่นๆ ยังคงเอาไว้ อาทิ เรื่องการคัดกรองผู้มาใช้บริการ จะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิทุกครั้งก่อนเข้ารับบริการ และหากมีไข้เกิน 37.5 องศาเซลเซียส ทางห้างฯ ของดการเข้าใช้บริการ และล้างมือสม่ำเสมออย่างถูกสุขลักษณะ เพื่อป้องการแพร่ระบาดร่วมกัน ลดการใกล้ชิดและสัมผัสในที่สาธารณะ เพื่อลดการเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 

ที่สำคัญ ทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งก่อนเข้าห้างและระหว่างที่อยู่ภายในห้าง หากไม่สวมหน้ากากอนามัย ทางห้างฯ ของดให้เข้าใช้บริการภายในห้าง รวมไปถึง เรื่องการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล 1-1.5 เมตรอย่างเคร่งครัด ตามมาตรการ Social Distancing, การติดตั้ง การ์ดชีลด์ ทุกเคาน์เตอร์บริการ ,การทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคในห้องน้ำทุก 30 นาที – ทำความสะอาดจุดสัมผัสต่างๆ ในลิฟต์บันไดเลื่อนทุก 30 นาที รวมไปถึงบัตรจอดรถและบัตรศูนย์อาหารทุกใบ 

นอกจากนี้ ยังเปิดช่องทางแคชเชียร์พิเศษ สำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และสตรีมีครรภ์ ลดการสัมผัสในการชำระเงิน มีถังขยะแยกเฉพาะทิ้งหน้ากากอนามัย และอีกหลายมาตรการ ซึ่งเชื่อมั่นว่า สามารถควบคุมการเข้า-ออกห้างฯ และให้บริการลูกค้าได้อย่างปลอดภัยตามมาตรการควบคุมโรคที่รัฐบาลกำหนดไว้

ขณะที่ น.ส.สุพิชชา ศิริพานิช ลูกค้าที่มาใช้บริการคนหนึ่ง กล่าวว่า รู้สึกปลอดภัย และมั่นใจมาก เพราะทางห้างมีการวางแผนมาตรการป้องกันไว้อย่างเต็มที่ แม้ว่าจะทำให้การเดินช้อปปิ้งยากลำบากอยู่บ้าง แต่เพื่อความปลอดภัยในสุขภาพ ป้องกันไม่ให้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็พร้อมที่จะปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ของห้างทุกขั้นตอน.