ไม่พบผลการค้นหา
สถานทูตเมียนมาประจำกรุงวอชิงตันของสหรัฐฯ ออกแถลงการณ์ต่อต้านรัฐประหารและการสังหาร ปชช.โดยเจ้าหน้าที่รัฐ

สถานเอกอัครราชทูตเมียนมาประจำกรุงวอชิงตันของสหรัฐฯ ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการแสดงจุดยืนในการต่อต้านการก่อรัฐประหารของกองทัพเมียนมา พร้อมทั้งแสดงความเศร้าใจอย่างสุดซึ้งถึงการเสียชีวิตของประชาชนชาวเมียนมา จากการสลายการชุมนุมตลอดหลายวันที่ผ่านมาโดยฝีมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร พร้อมประกาศชัดเจนว่าน้อมรับฟังคำแถลงจากทุกฝ่าย รวมถึงย้ำชัดว่าจะเดินหน้ารับใช้ประชาชนและชาติบ้านเมืองต่อไป โดยใจความตามแถลงการณ์โดยละเอียดมีดังนี้

  1. สถานเอกอัครราชทูตเมียนมาประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. มีความกังวลใจอย่างใหญ่หลวงต่อการเสียชีวิตของประชาชน ผู้ที่ออกมาใช้สิทธิ์ในการแสดงออกนับตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.เป็นต้นมา
  2. สถานเอกอัครราชทูตฯ รู้สึกเศร้าใจอย่างสุดซึ้งต่อการสูญเสียชีวิตของพลเรือนจากการกระทำของหน่วยงานด้านความมั่นคงหลังการออกมาแสดงออกผ่านการประท้วงอย่างสงบ ขอแสดงการคัดค้านและการปฏิเสธอย่างหนักแน่นต่อการใช้อาวุธซึ่งมีอัตรายถึงชีวิต สถานเอกอัครราชทูตฯ หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เห็นผู้มีอำนาจยับยั้งการใช้อาวุธอย่างถึงที่สุด
  3. สถานเอกอัครราชทูตฯ รับฟังแถลงการณ์และความเห็นของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ สภาความมั่นคงแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศ อย่างจริงจังที่มีต่อเหตุการณ์ทั้งหมดที่กล่าวข้างต้น
  4. สถานเอกอัครราชทูตเมียนมาประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. จะทำหน้าที่ต่อไปในฐานะตัวแทนของสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และจะทำหน้าที่รับใช้เพื่อประโยชน์ของประชาชนและชาติบ้านเมือง