ไม่พบผลการค้นหา
แฟลชม็อบ มธ.ศูนย์รังสิตคึกคักแสดงพลังค้านยุบ อนค.กว่า 2,500 คน โดยแกนนำเผย คนเยอะอาจยืดเยื้อถึงดึก ขณะที่ นศ.ต่างร่วมกันเขียนข้อความงูเห่าวางพวงหรีดใส่รูป 'อนาวิล' ที่ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย

กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำโดยกลุ่มโดมปฏิวัติและสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) จัดแฟลชม็อบ บริเวณลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยเริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 17.30 เมื่อวันที่ 26ก.พ. โดยมีการติดแฮชแท็ก #ที่ยุบอนาคตใหม่พี่มหาลัยกูทั้งนั้น ขณะที่โลกโซเชียลมีเดียอย่างทวิตเตอร์ มีการติดแฮชแท็ก #ธรรมศาสตร์และการชุมนุม โดยเชิญชวนเพื่อแสดงออกถึงความไม่เห็นด้วยกับการยุบพรรคอนาคตใหม่ และตัดสิทธิทางการเมืองของกรรมการบริหารพรรค 10 ปี จากกรณีกู้เงิน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ 191.2 ล้านบาท

ทั้งนี้ มีนักศึกษาประมาณ 2,500 คน ประชาชนและศิษย์เก่า รวมถึงคณาจารย์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าร่วมด้วยบางส่วน และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย อีกทั้งยังมีจุดคัดกรองวัดไข้ แจกเจลล้างมือ และหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย

โดยนอกจากการสลับกันขึ้นปราศรัยถึงความไม่ชอบธรรมในการยุบพรรคอนาคตใหม่ของศาลรัฐธรรมนูญ และรัฐบาลที่สืบทอดอำนาจจากคณะรัฐประหาร ที่แต่งตั้ง ส.ว.และออกแบบรัฐธรรมนูญเพื่อเอื้อประโยชน์ สร้างความได้เปรียบให้ตนเอง รวมทั้งความไร้ประสิทธิภาพในการบริหารประเทศแล้ว 

ภายในงานมีกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้ง การเขียนความรู้สึกลงบนป้ายผ้า, การและใช้แฟลชมืือถือแทนการจุดเทียนเพื่อแสดงถึงพลัง รวมถึงจะมีการมีการร้องเพลงมองดูดาว กับ เพลงเพื่อมวลชน ซึ่งนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำ สนท.จะขึ้นปราศรัยในช่วงท้าย และได้รับการเปิดเผยว่า หากผู้เข้าร่วมมีจำนวนมาก กิจกรรมอาจยืดเยื้อไปมากกว่า 2 ชั่วโมง

ขณะเดียวกันมีนักศึกษาวางแผ่นป้ายที่มีรูปนายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี เขต 3 อดีตพรรคอนาคตใหม่ ที่ไปเข้ากับพรรคภูมิใจไทย พร้อมเขียนข้อความว่า 'งูเห่า' และยังมีการนำรูป พร้อมพริก เกลือ พวงหรีด ที่เป็นรูปงูเห่า และชื่อนายอนาวิลมาวางไว้

เพนกวิน สนท สหภาพนิสิต นักศึกษา พริษฐ์  mo0226_0039.jpgธรามศาสตร์ รังสิต  แฟลชม็อบ  226_0035.jpgธรรมศาสตร์  แฟลชม็อบ  226_0040.jpgธรรมศาสตร์ รังสิต  แฟลชม็อบ .jpgอนาคตใหม่ อนาวิล งูเห่า  แฟลชม็อบ  ธรรมศาสตร์ 00226_0022.jpgอนาคตใหม่  แฟลชม็อบ _0021.jpg แฟลชม็อบ ธรรมศาสตร์ Flasfff.jpgธรรมศาสตร์  แฟลชม็อบ  .jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง