ไม่พบผลการค้นหา
จำนวนยอดผู้เสียชีวิตในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นกว่า 800 รายภายใน 24 ชม. ยอดรวมแซงหน้าจีน เช่นกันกับยุโรป ผู้เสียชีวิตและผู้ติดเชื้อเพิ่มขึึ้นต่อเนื่อง

ข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกิ้นส์ของสหรัฐฯ รายงานว่า จำนวนยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นถึง 865 ภายใน 24 ชม. ซึ่งเป็นยอดที่มากที่สุดนับตั้งแต่มีการระบาดในสหรัฐฯ ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตในสหรัฐฯ สูงกว่าจำนวนผู้เสียชีวิตในจีน

ในสหรัฐฯ มียอดผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 188,172 คน ซึ่งเป็นสองเท่าของจำนวนผู้ติดเชื้อในจีนเช่นกัน โดยจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในรัฐนิวยอร์ก 

บิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีเมืองนิวยอร์ก กล่าวว่า ณ ตอนนี้เราต้องเตรียมพร้อมสำหรับอาทิตย์หน้า ซึ่งคาดว่าจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นจำนวนมาก

ทั้งนี้ทางเมืองนิวยอร์กได้เตรียมสร้างโรงพยาบาลสนามอีกหนึ่งแห่งที่ศูนย์เทนนิสแห่งชาติในย่านควีนส์ หลังจากที่วานนี้มีการสร้างโรงพยาบาลสนามในสวนสาธารณะเซนทรัลปาร์ค และมีเรือพยาบาลของกองทัพเรือสหรัฐฯ ที่มาจอดเทียบท่าเพื่อแบ่งเบาภาระการรักษาผู้ป่วยที่ไม่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19

โรงพยาบาลสนาม นิวยอร์ก โควิด.jpg

(อุปกรณ์การแพทย์ต่างๆ ที่จะถูกนำมาใช้ในโรงพยาบาลสนามที่เซนทรัลปาร์ค)

ยอดผู้เสียชีวิตในยุโรปหลายประเทศกำลังจะแซงหน้าจีน

จำนวนผู้เสียชีวิตในฝรั่งเศสเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากสัปดาห์ที่แล้ว โดยเมื่อวันที่ 31 มี.ค. ฝรั่งเศสมีผู้เสียชีวิตสูงถึง 499 รายภายใน 24 ชม. ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 240 รายเมื่อ 7 วันที่ผ่านมา ส่งผลให้ฝรั่งเศสมียอดผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 3,500 รายแซงหน้ายอดผู้เสียชีวิตในจีนแล้วเช่นกัน

ในยุโรปอิตาลียังคงเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดโดยมีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 12,000 ราย โดยมีบุคลากรทางแพทย์ของเสียชีวิตแล้วกว่า 60 ราย

ขณะที่สเปน วานนี้ยอดผู้เสียชีวิตลดลงจาก 900 กว่ารายในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา แต่ก็ยังสูงกว่า 800 ราย ทำให้สเปนมียอดผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 8,189 ราย ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 9,000 รายภายใน 24 ชม. ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมแล้วกว่า 95,000 ราย

ทั้งนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อทั่วโลกนั้นมีมากกว่า 850,000 ราย โดยสหรัฐฯ เป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุด ตามมาด้วยอิตาลี สเปนและจีน

ที่มา euronews /CNA / worldometers / DW

ข่าวที่เกี่ยวข้อง