ไม่พบผลการค้นหา
เต้ย อภิวัฒน์ หรือ ครูเต้ย นักร้องหนุ่มอีสานขวัญใจทุกเพศวัย ประเดิมแสดงภาพยนตร์ครั้งแรก ใน 'มนต์รักดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ' ประชัน เจนนี่ และ ลิลลี่ ยอมรับตื่นเต้นกว่าร้องเพลง

นักร้องหนุ่มฮอตแดนอีแสน เต้ย อภิวัฒน์ หรือ ครูเต้ย ครูหล่อหน้าใสขวัญใจทุกเพศทุกวัย เจ้าของเพลงดังหลายร้อยล้านวิว อย่าง อยู่บ่ได้,ถ้าอ้ายหน้าใหม่ และ อีหล่าเอ๋ย กำลังจะมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต “มนต์รักดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ” โดย M39และ แม่เรียงฟิล์ม ดึงหนุ่มคิวทอง ครูเต้ย “ตัวท็อปฝั่งอีสาน” มาประสานความฮา กระชากเสียงกรี๊ด กับ “ตัวท็อปฝั่งใต้” เจนนี่ และ ลิลลี่ 

เต้ย อภิวัฒน์ 3.jpg

เต้ย อภิวัฒน์ เผยถึงการมาแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกว่า ตื่นเต้นกว่าขึ้นเวทีร้องเพลง

“ทั้งตื่นเต้นและดีใจครับ เพราะว่าอยากเล่นหนังอยู่แล้ว รับบทเป็น ลำเต้ย หนุ่มอีสานที่ไปอาศัยอยู่กับวงดนตรีรำวงเวียนครกที่ภาคใต้ ป๋าเอกชัย ศรีวิชัย เป็นเจ้าของบ้าน มีน้องเจนนี่และลิลลี่เป็นลูกสาว ซึ่งเราก็ไปชอบลูกสาวเค้าด้วย ตัวละครไม่ต่างจากตัวจริงเท่าไหร่ เป็นคนขี้อาย ไม่ค่อยพูด ที่ป๋าเขียนบทมาคิดว่าบุคลิกผมน่าจะเหมาะกับตัวนี้ด้วย ป๋าเก่งมาก ให้คำแนะนำเยอะมาก ผมไม่เคยแสดงมาก่อน"

"นี่คือเรื่องแรก ต้องขอบคุณป๋า มีดุบ้างในฉากที่ยากๆ แต่จริงๆ ยากเกือบทุกฉาก ประทับใจฉากที่เข้ากับป๋า สลับกันสอนภาษาอีสานกับภาษาใต้ สนุกมาก แต่มีอยู่ฉากหนึ่งที่ผมขำมาก หลุดขำตลอด เป็นฉากกินฝรั่ง ต้องลองไปดู ขำจริงๆ ครับ ถ่ายทำตอนแรกๆ ยอมรับว่าตื่นเต้นกว่าร้องเพลง เพราะผมร้องเพลงมาตลอดไม่เคยเล่นหนัง เคยเล่นมิวสิควิดีโอมาบ้าง หลังๆ เริ่มสนิทกับนักแสดงทุกคน เลยหายเกร็ง มีความสุขสนุกมากกว่า น้องเจนนี่กับน้องลิลลี่น่ารักมาก เป็นกันเอง น้องเค้าตลก เขินน้องเหมือนกันครับ"

"ผมก็เป็นแฟนคลับน้องเหมือนกัน ติดตามน้องมาตั้งแต่อัดเพลงโคฟเวอร์ลงเฟซบุ๊กลงยูทูป ตอนนี้ก็มีความสุขกับสองอาชีพนี้ครับ ทั้งเป็นครูและร้องเพลง แสดงหนัง ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้และก็คอยสนับสนุน ขอฝาก มนต์รักดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ หนังเรื่องแรกของผมด้วยครับ ผมตั้งใจมาก หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับหนังเรื่องนี้ เป็นหนังที่รู้สึกว่าฮามากตลกมาก ผมแสดงเองยังตลกเลย ทุกคนตั้งใจมาก ตื่นเต้นมากครับ ผมเป็นคนธรรมดาก็ไม่คิดว่าจะมาจุดนี้ได้"

เต้ย อภิวัตน์ 2.JPG

ด้าน เจนนี่ รัชนก สุวรรณเกตุ ที่ได้ขึ้นแท่น นางเอกภาพยนตร์ เผยว่า การเป็นนักแสดงคือความฝันแรกก่อนที่จะได้เป็นนักร้อง 

“เป็นความฝันของหนูเลยที่ได้เป็นนางเอก เป็นความฝันสูงสุด ครั้งหนึ่งในชีวิตได้อยู่บนโปสเตอร์ ได้อยู่บนจอใหญ่ๆ ดีใจมาก ในเรื่องนี้รับบทเป็น ดอกผักบุ้ง ฝันอยากจะเป็นนักร้องสตริงอินดี้ แต่ขัดใจพ่อ เป็นลูกที่ดื้อกับพ่อบ้างแต่รักพ่อมาก มีผู้ชายจีบหลายคน สวยเลือกได้ ขอบคุณป๋าเอกชัย ที่ทำบทมาให้หนูโดนผู้ชายรุมจีบ โดยเฉพาะพี่เต้ย อภิวัฒน์ หนูเขินมาก เขินที่สุดในโลก เค้าเป็นสามีแห่งชาติไปแล้ว"

"พี่เค้ามารยาทดีมาก ส่วนเรื่องการเตรียมตัว หลักๆ คืออ่านบทซ้อมบท คอนเฟิร์มปุ๊บก็ถ่ายทำเลย ทำสวยเข้าคลินิกก็ไม่ทันแล้ว ถึงคิวงานแน่น 7 วัน แต่ก็บอกว่าห้ามเปลี่ยนตัว หนูยอมไม่ได้หลับไม่ได้นอน ได้นอนวันละชั่วโมง ครึ่งชั่วโมง เพื่อหนังเรื่องนี้เลย ดีใจได้ทำงานร่วมกับน้องลิลลี่ด้วยได้เป็นดาราทั้งคู่ คุณแม่ก็ดีใจมาก ได้ลองทำงานใหม่ๆ ฝึกประสบการณ์ไปเรื่อยๆ แฟนคลับที่ตามจะรู้ หนูโพสต์เยอะมาก บอกทุกคน บอกทุกเวทีคอนเสิร์ต อยากให้เขามาดูเรา มาดูความสามารถอีกด้านของเรา ฮามากตั้งแต่ตอนถ่ายทำ ต้องเป็นหนังที่หลายคนชอบแน่ๆ อยากฝากหนังเรื่องแรกของเจนนี่, ลิลลี่และครูเต้ย นะคะ”

เต้ย อภิวัฒน์ 1.jpg

ภาพยนตร์ “มนต์รักดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ” ยังสร้างปรากฏการณ์กองทัพไอดอลรุ่นใหม่ ทั้ง สุดยอดนักร้องลูกทุ่งเพลงใต้ กับ สุดยอดนักร้องอีสาน มาเจอกันในเรื่องเดียว เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น,ลิลลี่ เลิกคุยทั้งอำเภอ, ไพศาล ขุนหนู, แอมป์ วงซีทรู, บอล วงกลม ,นิล วงแทมมะริน, อ๊อฟ ดอกฟ้า อาร์สยาม, พงศ์ วงพัทลุง และ เอกชัย ศรีวิชัย ปะทะสุดยอดนักร้องฝั่งอีสานหลายล้านวิวอย่าง ครูเต้ย อภิวัฒน์ รวมถึงดาวรุ่งหุ่นแซ่บ พลตรี แสงมณี เสริมทัพด้วย หม่ำ จ๊กมก, เอกพัน บรรลือฤทธิ์, ฮาย อาภาพร, ผัดไท, แอนนา ชวนชื่น, หลวงไก่, บ่าววี, เมญ่า ซันซัน และนักแสดงสมทบอีกคับคั่ง  โดยเข้าฉาย 26 มีนาคม นี้ ที่โรงภาพยนตร์ ทั่วประเทศ