ไม่พบผลการค้นหา
‘สมเกียรติ ถนอมสินธุ์’ โต้ ‘ก้าวไกล’ ลือเป็นงูเห่า ดึงหน้าใหม่การเมืองลงชิง ส.ส.บางนา-พระโขนง แทน ท้าหาใบเสร็จใน 7 วัน ชี้คงไม่อุทธรณ์อีก เผยหลายพรรคการเมืองมาทาบทาม แต่ยังไม่ตัดสินใจ

วันที่ 15 ก.ย. 2565 สมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส บางนา-พระโขนง กทม. พรรคก้าวไกล แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่อาคารรัฐสภา ภายหลังไม่ปรากฏชื่อตนเองในเขตเลือกตั้งเดิมที่พรรคก้าวไกลจะส่งว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. สมัยหน้า

สมเกียรติ กล่าวว่า พรรคก้าวไกลเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. 23 คน มีทั้งคนปัจจุบัน หน้าใหม่ และคนดังรวมอยู่ในนั้นด้วย แต่หลังจากการเปิดตัวมีประชาชนในพื้นที่สอบถามเข้ามาว่าทำไมตนเองไม่ได้รับการเปิดตัวด้วยในสมัยหน้า

นอกจากโพสต์ชี้แจงไปแล้ว สมเกียรติ ระบุว่าอยากมาชี้แจงอีกครั้งว่า ที่มาที่ไปที่พรรคมีความคิดนี้คือ ตั้งแต่ยุบพรรคอนาคตใหม่ มีข่าว ส.ส.กทม. ย้ายไปพรรคร่วมรัฐบาลมีชื่อผมเป็น 1 ใน 9 คน ต่อมา 1-2 วัน พบว่ามี 9 คนจะย้ายแต่ไม่มีตนในนั้น แม้จะแถลงข่าวไปแล้วแต่มีเสียงตอบกลับว่าทำไมไม่รีบออกมา 

สมเกียรติ กล่าวว่า ตนเป็น ส.ส. เข้ามาทำงานการเมืองในพรรคอนาคตใหม่ครั้งแรก สมัครผ่านทางอีเมลมา พ่อแม่เป็นพ่อค้าแม่ค้า น้าเคยมาเกลี้ยกล่อมให้รับเงินเป็นงูเห่าเพื่อให้พ่อแม่สบาย แต่ยืนยันว่าตนไม่ได้ไปไหน ยังอยู่กับพรรคก้าวไกลจนถึงปัจจุบัน

แต่หลังญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ สมเกียรติ เปิดเผยว่า ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ประสานเพื่อจะขอมาคุยในพื้นที่ โดยการมาเจรจาว่าพรรคจะไม่ส่งลงสมัครรับเลือกตั้ง พร้อมทั้งชี้แจงว่ามีเรื่องเดียวคือภายหลังพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ แม้ส่วนตัวจะตอบโต้ไป แต่ต่อมาก่อนลงมติร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายฯ ปี 2566 เลขาธิการพรรคยังยืนยันว่า คณะกรรมการบริหารพรรคมีมติไม่ส่งลง 

"ตอนแรกจะอุทธรณ์ถึงสองครั้ง แต่พอมองหน้า ส.ส. ไม่อยากให้อยู่ ก็ไม่สบายใจแล้ว จึงไม่สบายใจที่จะอยู่แล้ว ไม่อยากให้อยู่ก็ไม่อยู่แล้ว"

ส่วนภาพถ่ายกับสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ทั้ง ส.ก. เขตบางนา และเขตพระโขนง ที่เคยลงในเพจนั้น สมเกียรติ กล่าวว่า เพราะต้องการชี้แจงว่าผมอยู่ในเขตบางนา-พระโขนง ซึ่ง ส.ก. 2 คนนั้นเป็นเพื่อนร่วมงานที่ช่วยงานลงพื้นที่ระหว่างเป็น ส.ส. และอาสาเป็น ส.ก. ทั้ง 2 เขตด้วย เรื่องนี้เป็นการยืนยันการทำงานในพื้นที่ว่า ผมสามารถรับผิดชอบ ส.ก. ในเขตที่มีถึง 2 คนได้เพียงคนเดียว ซึ่งถือเป็นผลงานของพรรคก้าวไกล

“สุดท้ายเป็นบทพิสูจน์แล้วว่าผมอยู่กับพรรคก้าวไกลจนปัจจุบัน ไม่เคยทำอะไรที่ทำให้มีบทลงโทษกับพรรคเลย ไม่เคยโหวตสวน ร่วมกิจกรรมกับพรรคตลอดทุกครั้ง ถ้าพรรคมีหลักฐานอะไรว่าเป็นงูเห่า ไม่ว่าจะขารับหรือขาเอาเงินไปคืน เอาหลักฐานมาโชว์ แล้วผมจะลาออกจากการเป็น ส.ส. เลย และไม่ลงสมัยหน้าแล้ว” สมเกียรติ กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงอนาคตทางการเมืองว่าจะไปร่วมงานกับพรรคใด สมเกียรติ ตอบว่า ยังไม่ได้คุยกับพรรคไหนเลย เพราะเพียงต้องการออกมาแถลงข่าวก แม้พรรคก้าวไกลเปิดตัวเช่นนี้ อันที่จริงก็สามารถไปคุยกับพรรคอื่นได้ ซึ่งหลังจากโพสต์ไปก็มีคนอื่นมาชวนด้วย เช่น มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ทั้งนี้ เงื่อนไขเดียวว่าจะไปพรรคไหนนั้น ขอไม่ไปพรรคร่วมรัฐบาลในปัจจุบันเท่านั้นเอง