ไม่พบผลการค้นหา
‘อนุทิน’ แจงภาพร่วมโต๊ะกินข้าวกับแกนนำ พปชร. ยืนยันไม่เคยพูด และไม่มีความคิดดัน ‘ประวิตร’ เป็นนายกฯ แต่ย้ำเชิงหลักการนายกฯ ต้องมาจากการรวมเสียง ชี้เป็นการให้เกียรติประชาชน

วันที่ 24 มี.ค. อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเปิดเผยถึงกระแสข่าวบทสนทนาบนโต๊ะอาหารที่สื่อว่า อนุทิน ยินดีให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลถัดไปภายหลังการเลือกตั้ง 

โดย อนุทิน กล่าวว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ยืนยันไม่เคยพูด และไม่มีความคิดเช่นนั้นเลย สิ่งที่พูดมาตลอดคือ พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีถ้าประชาชนเลือก และนายกรัฐมนตรีต้องมาจากพรรคที่รวมเสียงได้เกินกึ่งหนึ่งในสภาผู้แทนราษฎร นี่คือการให้เกียรติประชาชน อย่าไปบิดเบือนทั้งคำพูด และหลักการ

อนุทิน เน้นย้ำอีกว่า โดยมารยาท ไม่ควรเอาคำพูดคนอื่นในวงสนทนามาเล่า ถ้าเจ้าตัวต้องการสื่อสารคงพูดเอง แต่ยืนยันได้ว่า พล.อ.ประวิตร ท่านก็ยืนยันหลักการเดียวกัน คนที่ได้เสียงมากที่สุดในกลุ่มพรรคที่รวมเสียงข้างมากได้ก็ควรเป็นนายก และโดยหลักก็ไม่ควรฟอร์มรัฐบาลก่อนการเลือกตั้ง ทำไม่ได้ ต้องรอเสียงจากประชาชน