ไม่พบผลการค้นหา
ปิยบุตร ชี้ขบวนการดูด ส.ส.อนาคตใหม่มีขึ้นต่อเนื่อง สวน 'อนุทิน' กลับใครคือกุ๊ยให้ประชาชนตัดสิน ซัดพฤติกรรมทำสภาฯ เหมือนตลาดสดซื้อตัว ส.ส.ในสภาแบบไม่อาย วอนสื่อเกาะติด หวั่น ส.ส.ที่แฉถูกคุกคาม

นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณี ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ถูกดูดอย่างต่อเนื่องว่า ขบวนการดึงตัว ส.ส.พรรคอนาคตใหม่เริ่มต้นตั้งแต่วันประชุมสภาฯวันแรกและมีมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยังมีคลิปเสียงอยู่อีกหลายคลิปแต่ยังไม่เปิดเพราะกังวลเรื่องสวัสดิภาพ ของส.ส.คนดังกล่าวว่าจะถูกคุกคามเช่นเดียวกับ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ที่โดนข่มขู่และได้แจ้งความไว้ที่สน.เตาปูน ส่วนที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยออกมาระบุการอัดคลิปแล้วเอามาแฉเป็นพฤติกรรมของกุ๊ยนั้น ตนคิดว่าจะเป็นกุ๊ยหรือไม่นั้นอยู่ประชาชนตัดสิน

"พฤติกรรมแบบไหนที่ทำการเมืองไทยเสียหาย ทำให้สภาฯ เหมือนตลาดสด มีการซื้อตัวส.ส.กันในสภาฯแบบไม่อาย และประชาชนจะตัดสินได้ว่าใครกันแน่ทำให้ระบบการเมืองไทยเสียหาย “หลายๆคลิปที่ผ่านมา ท่านอนุทินปฏิเสธได้ก็ปฏิเสธไป แต่เชื่อว่าท่านอนุทินต้องรู้อยู่แก่ใจ ร่วมถึงหุ้นส่วนพรรคของท่านก็รู้ และอยากตั้งคำถามว่าเอาเงินมาจากไหน หากยอมลุงทุนขนาดนี้หมายความว่าต่อไปจะเอาคืนใช่หรือไม่ เพราะเมื่อลงทุนขนาดนี้คงไม่มีใครทำกันฟรีๆ” 

นายปิยบุตร ยังกล่าวด้วยว่า นายอนุทิน ถือเป็นแคนดิเดตหนึ่งที่จะเข้ามาเป็นนายกฯ หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหมไปต่อไม่ไหว แต่อย่างให้เริ่มต้นอย่างสง่างาม อย่ามาใช้วิธีแบบนี้ เพราะท่านเป็นคนมีความรู้ความสามารถ หากทำแบบนี้จะกลายเป็นนายกฯที่ไม่สง่างามไปอีกคน ทั้งนี้อดีตพรรคอนาคตใหม่คงไม่มีประโยชน์ที่จะไปให้ ส.ส. แต่ถ้าจะทำก็ทำได้ เพราะขนหน้าแข้งของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ คงไม่ร่วง เพราะมีศักยภาพในการจ่ายเงิน

การที่ส.ส.ย้ายไปขอถามว่าแลกมาด้วยอะไรและตนจะคอยดูว่าย้ายไปแล้วจะมีบทบาทมากกว่าตอนที่อยู่กับพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ และเท่าที่ตรวจสอบดู ส.ส.ที่ยังอยู่มีประมาณ 50 คน ที่มาสภาฯ นอกจากมาให้กำลังใจแล้วยังต้องคอยลุ้นอยู่ทุกวันว่าจะมีใครติดต่อ ส.ส.อีกหรือไม่ และวันนี้ก็ยังไม่หยุดเพราะเขาจะเอาให้ถึง 20 คน พร้อมฝากสื่อมวลชนช่วยติดตามทำข่าว เพราะเป็นห่วงความปลอดภัยของ ส.ส. ที่ออกมาแฉ เพราะหลายคนถูกคุกคามและข่มขู่แล้วโดยเฉพาะ น.ส.เบญจา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง