ไม่พบผลการค้นหา
ศึกษาธิการจังหวัดกาฬสินธุ์มีคำสั่งให้ครูประจำชั้นที่ถูกแจ้งจับล่วงละเมิดทางเพศศิษย์ออกราชการก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง หากพบผิดจริงมีโทษไล่ออก

ศึกษาธิการจังหวัดกาฬสินธุ์ออกคำสั่งให้ครูประจำชั้นถูกแจ้งจับล่วงละเมิดทางเพศลูกศิษย์ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง หากพบผิดจริงมีโทษถึงไล่ออก ขณะที่ตำรวจแจ้งข้อหากระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี โดยใช้อวัยวะอื่นใดซึ่งมิใช่อวัยวะเพศล่วงล้ำอวัยวะเพศของเด็กนั้น ซึ่งเป็นศิษย์อยู่ในความดูแล โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ขณะที่เจ้าตัวให้การปฏิเสธ และยังไม่พร้อมให้ข้อมูลใดๆ

จากกรณีผู้ปกครองเด็กหญิงวัย 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ร้องเรียนว่าลูกสาวถูกครูประจำชั้นชายอายุ 57 ปี ล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำภายในโรงเรียน โดยการปีนกำแพงห้องน้ำครูที่อยู่ติดกันเข้ามาใช้มือปิดปากไม่ไห้ส่งเสียงร้อง และล่วงละเมิดทางเพศ และยื่นข้อเสนอเป็นเงิน 200,000 บาท เพื่อให้จบเรื่อง แต่ทางผู้ปกครองไม่ยอมรับ และต้องการให้ดำเนินคดีทางวินัยและอาญาอย่างถึงที่สุด โดยทาง สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ตั้งกรรมการสอบพบมูลความผิด พร้อมเสนอเรื่องไปยังศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อสอบวินัยร้ายแรงและให้ออกจากราชไว้ก่อน

ล่าสุด เพิ่มพูน พงษ์พวงเพชร ศึกษาธิการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังทราบเรื่องได้กำชับให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 เร่งดำเนินการตรวจสอบ และให้รายงานเข้ามาโดยเร็วที่สุด และขณะนี้ทางสำนักงานเขตฯ ได้ส่งเรื่องผลการสอบเข้ามาแล้ว พบว่ามีมูล และทางศึกษาธิการจังหวัดได้ออกหนังสือและเซ็นคำสั่งให้ครูประจำชั้นคนดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว พร้อมทั้งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ซึ่งหากมีความผิดจริงจะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด ซึ่งมีโทษทางวินัยถึงไล่ออกจากราชการ

สำหรับความคืบหน้าทางในคดีหลังจากผู้ปกครองเข้าแจ้งความนั้น พ.ต.อ.อลงกรณ์ เสนีย์รณฤทธิ์ ผกก.สภ.คำม่วง เปิดเผยว่า หลังผู้ปกครองเข้าแจ้งความ พนักงานสอบสวนได้รับเรื่อง และส่งตัวเด็กเข้าไปตรวจร่างกาย พร้อมทั้งสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งตัวเด็ก ซึ่งได้ร่วมกับทีมสหวิชาชีพสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมทั้งออกหมายจับ ซึ่งครูประจำชั้นเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมาแล้ว โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหากระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี โดยใช้อวัยวะอื่นใดซึ่งมิใช่อวัยวะเพศล่วงล้ำอวัยวะเพศของเด็กนั้น ซึ่งเป็นศิษย์อยู่ในความดูแล โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ทั้งนี้เบื้องต้นครูประจำชั้นให้การปฏิเสธและขอประกันตัวออกไป

ด้านเพื่อนสนิทของผู้ปกครองของเด็กหญิงวัย 11 ปี กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่มาเกิดกับลูกสาวของเพื่อน ซึ่งก็เปรียบเสมือนลูกสาวของตนเอง เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เด็กๆ อีกทั้งหลังเกิดเหตุก็ไม่มีคำขอโทษจากครูประจำชั้น และที่สำคัญผู้ก่อเหตุเป็นถึงครู ผู้ที่เป็นแม่พิมพ์ของชาติ แต่กลับมาทำอย่างนี้กลับลูกศิษย์ ทางผู้ปกครองจึงต้องการให้ดำเนินการคดีถึงที่สุดทั้งวินัยและทางอาญา

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังครูประจำชั้นคนดังกล่าวผ่านทาง ภัณฑ์รักษ์ พลตื้อ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 (สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3) ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา เนื่องจากถูกสั่งย้ายมาช่วยราชการที่สำนักงานเขตฯ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง โดยครูประจำชั้นระบุว่าขณะนี้ยังไม่พร้อมที่จะให้ข้อมูลใดๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง