ไม่พบผลการค้นหา
"ชวลิต วิชยสุทธิ์" ชี้ ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง และความเชื่อมั่นประเทศ เป็นปัจจัยชี้ขาดตั้งรัฐบาล ประเทศควรมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตยเข้ามาแก้ปัญหาโดยเร็ว

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ว่าที่ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ให้ความเห็นถึงปัจจัยสำคัญที่พรรคการเมืองจะตัดสินใจร่วมรัฐบาลกับขั้วการเมืองใด ขึ้นอยู่กับปัจจัยดังต่อไปนี้ คือ

1. ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องที่ประชาชนส่วนใหญ่กำลังเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสอยู่ในขณะนี้ มีข้อพิจารณาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพลังประชารัฐจะแก้ปัญหานี้ได้ หรือจะยิ่งทำให้ปัญหาจมลึกไปเรื่อยๆ วิญญูชนย่อมพิสูจน์ได้จากผลงานในช่วงเกือบ 5 ปีที่ผ่านมา

2. ปัญหาความเชื่อมั่นประเทศ เป็นปัญหาสำคัญยิ่ง กระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศ ส่งผลต่อการลงทุน การค้า การขาย และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศจะเห็นได้ว่าหลังเลือกตั้ง ทั้ง EU, UN ตลอดจนมิตรประเทศที่ห่วงใยประเทศไทยที่อยู่ภายใต้อำนาจเผด็จการมาเกือบ 5 ปี จะหลุดพ้นจากการสืบทอดอำนาจได้หรือไม่ ซึ่งหากมีการสืบทอดอำนาจได้สำเร็จ ย่อมส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นประเทศอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ ในฐานะที่เคยเป็นอดีตข้าราชการ ขอให้กำลังใจข้าราชการของ กกต.ในส่วนที่ทำงานอย่างสุจริต ความสุจริตจะเป็นเกราะคุ้มครองผู้ปฏิบัติ แต่หากไม่สุจริต กระทำการตามคำสั่งของผู้ใดที่มิชอบด้วยกฎหมาย ไม่มีใครปกป้องได้ เมื่อเรื่องทุจริตถึงกระบวนการยุติธรรม ตนยังเชื่อว่าฝ่ายข้าราชการประจำจะเป็นมืออาชีพ

ประการสำคัญที่สุด ห้วงเวลาในการรับรอง ส.ส.ให้ถึงร้อยละ 95 เพื่อเปิดรัฐสภา ไม่ควรยืดยาวไปถึงเดือน พ.ค. 2562 ถ้าคำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนในปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง และความเชื่อมั่นประเทศจากชาวโลกเป็นหลัก จำเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยควรมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตยเข้ามาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและสร้างความเชื่อมั่นประเทศโดยเร็ว