ไม่พบผลการค้นหา
'จองชัย' เปิดตัวคืนสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา ด้าน 'ประภัตร' ย้ำไร้ขัดแย้งทำงานร่วมกันได้ ขณะที่ 'กัญจนา - วราวุธ' ร่วมอวยพรวันเกิด 70 ปี 'ประภัตร' โดย รมช.เกษตรและสหกรณ์ ขอให้ 'วราวุธ' เป็นนายกฯของสุพรรณบุรีคนที่ 2

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 1 ส.ค. ที่บ้านทรงไทย อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดบ้านพักให้นักการเมือง ข้าราชการ ประชาชนร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดปีที่ 70 โดยมีแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมร่วมเข้าอวยพรแสดงความยินดี

นายประภัตร ระบุว่า นายวราวุธเป็นเสาหลักให้พรรคชาติไทยพัฒนาได้ แต่ต้องสร้างบารมีสร้างคนด้วยตนเอง แม้นายวราวุธจะแข็งแกร่งแต่ยังไม่พอ เพราะต้องอาศัยคนสุพรรณบุรีสนับสนุนเพื่อให้จังหวัดสุพรรณบุรีได้มีนายกรัฐมนตรีคนที่ 2 อีก 10 ปี 

'ประภัตร' เปิดทาง 'จองชัย' กลับ ชทพ. ปัดขัดแย้งกัน

นายประภัตร ยังระบุกรณีนายจองชัย เที่ยงธรรม อดีตสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เตรียมย้ายกลับเข้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ว่า ตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าวมาก่อน แต่ยินดีต้อนรับ คนสุพรรณบุรี เลือดสุพรรณบุรี มีอะไรคุยกันได้ ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านั้น เป็นคู่ชิงเลือกตั้งในพื้นที่เดียวกันนั้น เป็นธรรมดาของการเมือง การแข่งขัน เลือกตั้งต้องมีเรื่องขัดใจกันบ้าง แต่เราโตและเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว หมั่นทำความดีและเป็นตัวอย่างให้กับคนรุ่นหลังดูดีกว่า ขณะนี้บ้านเมืองต้องการความปรองดองและต้องการเดินไปข้างหน้า 

“ถามว่าให้อภัยกันได้หรือไม่นั้น ผมยังไม่รู้ว่าผมผิดอะไร และเฮียจอง เขาก็ไม่รู้ว่า ผิดอะไร จึงไม่รู้ว่าจะให้อภัยกันอย่างไร เพราะที่ผ่านมาต่างคนต่างหาเสียง การกระทบกระทั่งเป็นเรื่องธรรมดา การแข่งขันเลือกตั้งที่ผ่านมา ไม่มีปัญหาหรอก หากหัวไม่ส่าย หางก็ไม่กระดิก หากหางไม่ยุ หรือแหย่ฝ่ายใด ก็จะไม่มีเรื่องใดเกิดขึ้น สิ่งสำคัญผมมองว่า ถ้าเราสองคนไม่กระดิก ผมคิดว่า หางหรือทีมงานไม่มีปัญหาแน่นอน” นายประภัตร กล่าว

เมื่อถามว่ากรณีที่นายจองชัยกลับพรรคจะทำงานร่วมกันได้หรือไม่ นายประภัตร กล่าวว่า ต้องถามน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เพราะการสมัครเป็นสมาชิกพรรคได้หรือไม่นั้น ต้องให้หัวหน้าพรรคเป็นผู้ตัดสินใจ และเข้ามาแล้วจะช่วยพัฒนาพรรคแบบใด เพราะเอาเข้าจริงวันนี้อายุเยอะกันทุกคนแล้ว แต่เรื่องงานในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ตนมั่นใจว่า สามารถร่วมมือกันทำงานแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ โดยเฉพาะชาวนาที่ต้องช่วยกันให้อยู่รอด จากปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้น 

“ส่วนงานวันคล้ายวันเกิดผมปีที่ 70 เสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ฐานะบุตรชายนายจองชัย เข้ามาร่วมงานอวยพร แต่ไม่ได้พูดคุยกันเนื่องจากมีคนมาร่วมงานจำนวนมาก ผมมั่นใจว่า เหตุที่นายจองชัยกลับเข้าพรรคจะไม่มีอะไร เพราะไม่มีปัญหาภายในพรรค ส่วนการทำงานก็สามารถทำงานในส่วนรับผิดชอบได้ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาให้กับประชาชน” นายประภัตร กล่าว

'จองชัย' รับหวนคืน ชทพ. เตรียมเปิดตัว 2 ส.ค.

ด้าน นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีตผู้สมัครส.ส.สุพรรณบุรี พรรคภูมิใจไทย ระบุกระแสหวนกลับพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า เป็นไปตามเพลง บ้านเราแสนสุขใจ พร้อมกับหัวเราะ ก่อนระบุว่า เป็นเรื่องจริง ซึ่งในวันที่ 2 ส.ค. ตนจะไปโชว์ตัวที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา ในเวลา 12.30 น. อย่างไรก็ตาม ได้คุยกับครอบครัวศิลปอาชา ทั้งคุณหญิงแจ่มใส และน.ส.กัญจนา แล้วยืนยัน ไม่เคยมีปัญหากับนายประภัตร โพธสุธน ตนจากมาแต่ตัว ใจไม่ได้ออกมา ต้องขอขอบคุณพรรคภูมิใจไทยที่ได้ให้ที่พักพิง ซึ่งยอมรับว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ลาออกจากพรรคภูมิใจไทย จะต้องรอพบกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เพื่อขอบคุณก่อน ทั้งนี้เหตุผลที่ตนกลับพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่เดิมออกมาเพราะกติกาทางการเมือง เมื่อเสร็จศึกเลือกตั้งก็กลับเข้าสู่ระบบเดิม


ประภัตร เสมอกัน ชาติไทยพัฒนา 71548.jpg

ขณะที่ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา ระบุว่า นายจองชัยจะกลับมาพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นความจริง ทั้งนี้ถือเป็นความตั้งใจดีของหลายฝ่ายที่อยากเห็นเมืองสุพรรณบุรีกลับมาเป็นปึกแผ่นอีกครั้ง และอย่างน้อยทำให้เห็นว่า แม้นายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 จะไม่อยู่แล้ว แต่ศิลปอาชายังคงเป็นหลักให้กับทุกคน ทั้งนี้ต้องรอให้นายจองชัย ลาออกจากพรรคเก่าให้เรียบร้อยก่อน ตามกฎหมาย โดยการกลับมาของนายจองชัยครั้งนี้ คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา มารดาของตนทำหน้าที่เป็นกาวใจ ที่อยากเห็นทุกคนกลับมาอยู่ร่วมกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง