ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่พร้อมหน้าสมัคร "พรรคก้าวไกล" ตั้งแต่ก่อนเที่ยง ลั่นเดินหน้าสานต่อภารกิจ-อุดมการณ์เดิม รออีก 4 คน พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมสมัครสมาชิก-เป็นพลังผลักดันการเปลี่ยนแปลง

วันที่ 14 มี.ค. 2563 ที่ศูนย์ประสานงาน ส.ส.ฝั่งธนบุรี กลุ่ม ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ได้ทยอยเดินทางมาสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล พร้อมจะร่วมประชุมใหญ่วิสามัญตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป โดยงานวันนี้ มี ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ที่มีความตั้งใจสานต่ออุดมการณ์ในแบบอนาคตใหม่ ทั้งแบบบัญชีรายชื่อและแบบแบ่งเขตเข้าร่วมสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกลอย่างพร้อมเพรียง ขณะที่สมาชิกและกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลชุดเดิม ก็ได้เข้ามาร่วมประชุมในวันนี้อย่างพร้อมเพรียงด้วยเช่นกัน

นายคำพอง เทพาคำ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ภูมิลำเนา จ.อุบลราชธานี หนึ่งในผู้ร่วมสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่เราจะสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนว่าเรายังมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าเพื่อทำพรรคการเมืองและการเมืองที่ประชาชนเจ้าของอำนาจอธิปไตยสัมผัส ใช้ประโยชน์ได้ บทบาทต่อจากนี้ไป จะมุ่งมั่นในการทำงานทั้งในสภาและในพื้นที่ ประเด็นปัญหาความเดือดร้อน ความต้องการของพี่น้องประชาขนจะต้องได้รับการนำเข้ามาสู่เวทีกระบวนการทางการเมืองให้ได้ โดยสิ่งที่อยากฝากคือ วันนี้การเมืองไทย ระบอบประชาธิปไตยของไทยยังต้องอาศัยประชาชนเจ้าของอำนาจ ที่จะช่วยกันสถาปนาประชาธิปไตยให้เป็นของประชาชนจริงๆ

สมัครสมาชิกพรรคก้าวไกล.jpg


ด้าน นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งเดินทางมาร่วมสมัครสมาชิกตั้งแต่ช่วงเช้า กล่าวว่า ในฐานะของ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่แล้ว ความสำคัญของการไปต่อในนามของพรรคก้าวไกลในวันนี้ คือเรื่องของการสานงานต่อจากสิ่งที่เราได้ทำไว้ในพรรคอนาคตใหม่ สิ่งที่เราได้ทำไว้ล้วนแต่เป็นเพราะเราต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงของประเทศ การเดินมาด้วยกันในพรรคก้าวไกล คือการทำงานสานปณิธานของอดีตพรรคอนาคตใหม่ต่อไปข้างหน้า ดังนั้น ตนจึงอยากเชิญชวนประชาชนที่ยังเชื่อว่าการปักธงประชาธิปไตย การปฏิรูปกองทัพ การต่อต้านทุนผูกขาดเป็นเรื่องสำคัญ มาสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกล เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงร่วมกันต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ที่เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกลในวันนี้ จากจำนวน 55 คนก่อนหน้านี้ ล่าสุดที่เวลา 13.00 น. มีมาสมัครแล้วจำนวนทั้งสิ้น 51 คน ขาดเพียง 4 คน ประกอบไปด้วย

1) นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ซึ่งเพิ่งเดินทางกลับมาจากกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปินส์ และตัดสินใจกักตัวเอง 14 วัน เพื่อดูอาการและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตาม นายณัฐพงษ์โพสต์ข้อความยืนยันว่าไปต่อกับ #บ้านใหม่หัวใจเดิม

2) นายกัญจน์พงศ์ จงสุทธนามณี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่มีอาการป่วยไม่สามารถมาร่วมประชุมวันนี้ได้ แต่ได้โพสต์ทวิตเตอร์ยืนยันว่าทันทีที่หายป่วยแล้วจะรีบมาสมัครสมาชิกพรรคให้เร็วที่สุด

3) นายองค์การ ชัยบุตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่อยู่ระหว่างการใส่เฝือกขาและทำกายภาพบำบัด

4) นายจุลพันธ์ โนนศรีชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ได้สมัครสมาชิกเข้าร่วมกับพรรคชาติไทยพัฒนาไปแล้วตามที่ปรากฏในข่าวเมื่อวานนี้ (13 มี.ค.)

พิธา พรรคก้าวไกล.jpg


กิจกรมในวันนี้ยังได้มีการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกล ซึ่งมีประชาชนผู้สนใจและต้องการไปต่อกับอุดมการณ์แบบอนาคตใหม่ เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเป็นจำนวนมาก และยังมีการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกลในระบบออนไลน์วันนี้เป็นวันแรก ผ่านทางแอปพลิเคชัน line ผ่านลิงค์ LINE OA "ก้าวไกล" ที่ website/google form https://lin.ee/9YA3r8N ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :