ไม่พบผลการค้นหา
'สุวัจน์' ตอบรับบัญชีนายกฯ พรรคชาติพัฒนา เตรียมยื่นต่อ กกต. 7 ก.พ. พร้อมส่งผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ 56 คน ลั่นขอยึดฐานที่มั่นโคราชเป็นเรือนตาย

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ระบุภายหลังนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) มายื่นหนังสือเชิญให้ร่วมเป็นผู้ถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคชาติพัฒนา ว่า ตน นพ. วรรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาและนายเทวัญ ได้ตอบรับการเสนอชื่อตามมติของพรรคให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแล้ว และพร้อมจะรักษาบรรยากาศการเลือกตั้งและตามรัฐธรรมนูญเพื่อเป็นทางออกให้กับประเทศ โดยในวันที่ 7 ก.พ.นี้ นายเทวัญจะเดินทางไปที่สำนักงาน กกต. เพื่อยื่นเอกสารบัญชีนายกฯต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 

ขณะเดียวกัน พรรคชาติพัฒนาก็จะส่งผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 56 คนและส่งผู้สมัคร ส.ส.เขตอีก 266 เขต ส่วนผลการเลือกตั้งนั้นพรรคจะร่วมเป็นรัฐบาลหรือไม่ ตนมองหลายสูตร แต่จะตัดสินใจสูตรใดให้ประชาชนตัดสินใจว่าจะให้พรรคได้เท่าไร

นายสุวัจน์ ยังระบุถึงฐานเสียงของพรรคที่ จ.นครราชสีมาด้วยว่า เป็นเรื่องยากมากที่พรรคใดจะชนะยกจังหวัดทั้ง 14 เขตเลือกตั้ง แต่พรรคชาติพัฒนามีฐานเสียงเดิมอยู่แล้ว 3 เขตเลือกตั้ง การหาเสียงทุกคนต้องช่วยกันทั้งหมดและจะยึดโคราชเป็นเรือนตาย เพราะการเลือกตั้งครังนี้มีพรรคการเมืองใหญ่เข้ามาแข่งขันสูงมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง