ไม่พบผลการค้นหา
เจาะแฟ้ม ครม. วันที่ 23 มี.ค. ยกเลิกมติตั้งคนปั่นหุ้น นั่ง ขรก.การเมืองหลัง 'ธรรมนัส' ชงแต่งตั้ง ลุ้นแจก 5,000 บาท ทัวร์เที่ยวไทย ด้าน วธ.ชง 'ต้มยำกุ้ง' มรดกวัฒนธรรมยูเนสโก

ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 มี.ค. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มีกำหนดการเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ประจำสัปดาห์

อนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ภายหลังที่ประชุม ครม. เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2564 ที่ผ่านมา ได้แต่งตั้ง อมร มีมะโน และ ภูวิช ปัญญาสิทธิ ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตามที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เสนอนั้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ยังไม่ได้ลงนามเห็นชอบแต่งตั้งบุคคลทั้ง 2 ดังกล่าว เนื่องจากได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากการตรวจสอบคุณสมบัติ ซึ่งมีความไม่ถูกต้องตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2535 โดยที่ประชุม ครม.วันที่ 23 มี.ค.นี้ จะมีวาระการพิจารณาทบทวนมติ ยกเลิกการแต่งตั้งดังกล่าว

ทั้งนี้ ภายหลังตรวจพบว่า อมร มีมะโน มีประวัติ เมื่อเดือน ธ.ค. 2561 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เคยออกมาตรการลงโทษทางแพ่งกับกรรมการและผู้บริหารของบริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) โดยมี อมร มีมะโน เป็นกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หลังพบพฤติกรรมปั่นหุ้น มีการซื้อขายผิดจากสภาพปกติของตลาด โดยราคาปิดเพิ่มสูงขึ้นจากหุ้นละ 2.60 บาท เป็นราคา 15.00 บาท

ขณะที่ ภูวิช ปัญญาสิทธิ์ เป็นเจ้าของ หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง และเคยเป็นกรรมการตรวจสอบบริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)

ประยุทธ์ ครม.สัญจร

ด้าน ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า คาดว่าจะเสนอที่ประชุม ครม.อนุมัติโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 และโครงการทัวร์เที่ยวไทย ที่เดิมเป็นโครงการเที่ยวไทยวัยเก๋า แต่ได้นำมาปรับใหม่ โดยสนับสนุนเงินสบทบไม่เกิน 5,000 บาท ให้ประชาชนรับสิทธิ์ในการเดินทางท่องเที่ยว

สำหรับวาระอื่นๆ เรื่องเพื่อทราบ หากไม่มีข้อทักท้วงให้ถือเป็นเรื่องที่ ครม.เห็นชอบ อนุมัติ

ดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.การต่างประเทศ เสนอรัฐบาลสหพันธ์สาธารณรัฐในจีเรีย เสนอขอแต่งตั้งเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐในจีเรียประจำประเทศไทย โอวีคูโรมา โอโรกุน เจบะฮ์

และยังเสนอการแต่งตั้งกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ เมืองดอร์นบีร์น สาธารณรัฐออสเตรีย เยือร์เกิน พิฟเฟอร์

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ และตำบลบางแก้ว ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับสาขาวิชา ครุยวิทยฐานะ เข็มวิทยฐานะ และครุยประจำตำแหน่งของมหาวิทยาลัย รวม 3 ฉบับ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เสนอ ผลการประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (นัดพิเศษ)

เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดหน่วยงานของรัฐที่สามารถขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีดำเนินการบังคับทางปกครอง (ฉบับที่ ..)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เสนอร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. พ..... ออกตามความในพระราชบัญญัติควบคุมอาคารพ.ศ. 2522

สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เสนอผลการพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง การถอดบทเรียนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ตามบทเฉพาะกาลของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 และ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2561 ของคณะกรรมาธิการกิจการองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ วุฒิสภา

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นำข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริต กรณีศึกษา โครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะที่ 2 กรณีการก่อสร้างส่วนต่อขยายอาคารผู้โดยสารด้านทิศเหนือ (North Expansion)

ประยุทธ์ คณะรัฐมนตรี ครม. ประยุทธ์ 2/2

วาระเพื่อพิจารณา

อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เสนอการดำเนินการเพื่อบริจาคเงินเพิ่มทุนในกองทุนพัฒนาเอเชีย 13

อิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เสนอการเสนอต้มยำกุ้ง เป็นรายการตัวแทนมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติต่อยูเนสโก

กระทรวงศึกษาธิการ เสนอขออนุมัติดำเนินงานทุนโครงการส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (สควค.) ระยะที่ 4 ปี พ.ศ. 2564-2567