ไม่พบผลการค้นหา
อนุสรณ์'​ แนะ 'ประยุทธ์'​ ควรลาออก หยุดทำตัวผลุบๆ โผล่ๆ ไม่ร่วมประชุมครม. เดือดร้อน 'ประวิตร'​ เขย่าความสัมพันธ์​ 3 ป. เย้ยไปออกงานเล็งปืนเหมือนงานวัด หมดสภาพผู้นำจับคนไปปรับทัศนคติ​ เตือนไม่สง่างามต้องเป็นลูกน้อง 'ประวิตร'

วันที่ 30 ส.ค. 2565 ในเวทีเสวนา "8 ปี ประยุทธ์ พอเถอะครับ ประเทศไทยต้องไปต่อ" อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรกหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระ​ทรวงกลาโหม หยุดปฏิบัติหน้าที่ ว่า ไม่รู้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะทนอยู่ให้ตัวเองลำบากใจไปเพื่ออะไร ถึงเวลาต้องทำใจ มีลาภเสื่อมลาภมียศเสื่อมยศ เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ไปเล็งปืน ดูนิทรรศการอาวุธได้ แต่วันถัดมาเข้าประชุมครม.ที่ทำเนียบฯ ไม่ได้ ต้องประชุมผ่านระบบคอนเฟอเรนซ์ 

อนุสรณ์ กล่าวว่า เดือดร้อนไปถึงพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่กล้านั่งเก้าอี้นายกฯ ต้องปล่อยเว้นว่างไว้ ใครจะการันตีความสัมพันธ์ของ 3 ป.อย่างไร นาทีนี้น่าจะไม่เหมือนเดิม พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนจะพยายามทำตัวให้ดูดี มีสปิริต ทำหน้าที่แข็งขันไม่ว่าจะตำแหน่งไหน แต่คำถามคือ ตอนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ควบรมว.กลาโหม ไม่เห็นจะใส่ใจการงานในตำแหน่งรมว.กลาโหมขนาดนี้ เห็นพล.อ.ประยุทธ์ เล็งปืน นึกถึงบรรยากาศงานวัด หมดสภาพผู้นำจากการรัฐประหารยึดอำนาจ จับคนไปปรับทัศนคติ มี มาตรา 44 ตอนเล็งปืน พล.อ.ประยุทธ์ เล็งเห็นอนาคตตัวเองหรือไม่ 

อนุสรณ์​ กล่าวต่อไปว่า ได้เล็งเห็นอนาคตประเทศในวันที่ไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไร ประชาชนอดทนรอความสุขที่บอกว่าจะคืนให้มา 8 ปี ถึงวันนี้ชัดเจนแล้วว่าไม่ได้ จึงอยากเริ่มต้นใหม่ ประเทศไทยต้องไปต่อ พล.อ.ประยุทธ์ อย่าทำตัวลับๆล่อๆผลุบๆโผล่ๆ ไม่ไหวอย่าฝืน หรือกลัวคนอื่นลืม เลยต้องโผล่หน้ามาให้เห็นเป็นระยะ จะส่งสัญญาณว่าสู้แค่ไหน ประชาชนขับไล่มากขนาดนี้ จะอยู่ได้อย่างไร ไม่ต้องกลัวว่านายกฯคนใหม่จะทำได้ไม่ดี เพราะประเทศไทยในช่วง 8 ปี ถึงจุดต่ำสุดในหลายด้าน คงไม่มีอะไรจะตกต่ำมากไปกว่านี้แล้ว สิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ ควรทำคือประกาศว่าผมพอแล้ว เพื่อให้ประเทศเดินหน้า

“ผู้นำต้องมีเกียรติยศศักดิ์ศรี พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ต้องไปอาลัยอาวรณ์กับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เคยเดินอาดๆชี้นิ้วสั่งการอยู่ดีๆ ผ่านไป8ปีโดนสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่ดันขอมาเป็นลูกน้องรองนายกฯ ไม่สง่างาม” อนุสรณ์ กล่าว