ไม่พบผลการค้นหา
ศปปส.เปลี่ยนแผนไม่ไปสนามหลวง ระบุไม่ต้องการให้เกิดการปะทะ พร้อมเตือนม็อบอย่าก้าวล่วงสถาบัน

ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ตามที่ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. ประกาศนัดหมายรวมพลเพื่อเดินทางไปยังท้องสนามหลวงในเวลา 10.00 น. มีเปลี่ยนแผน จักรพงศ์ กลิ่นแก้ว ตัวแทน ศปปส. ระบุว่า ไม่ต้องการให้เกิดการปะทะกัน จึงจะไม่มีการเคลื่อนมวลชนฝั่ง ศปปส.ไปท้องสนามหลวง แต่จะเดินทางไปที่โรงพยาบาลสนาม ที่ท่าอากาศยานดอนเมืองแทน

ทั้งนี้ ก่อนที่ ศปปส. จะเดินทางไปโรงพยาบาลสนาม ได้ยื่นเอกสารร้องเรียนผ่าน พ.ต.อ.ชาญฤทธิ์ ทรัพย์สมบัติ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลธรรมศาลา หน้าซองส่งถึง พล.ต.อ.เอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อเรียกร้องให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งในการควบคุมมวลชนที่จะมีการชุมนุมในวันนี้ไม่ให้ก้าวล่วงสถาบัน

จักรพงษ์ กล่าวว่า ตนไม่อยากให้มีการปะทะระหว่างมวลชนที่เห็นต่าง เพราะจะทำให้ภาพเก่าๆกลับมา โดยเฉพาะภาพการสูญเสียหรือนองเลือด หรือแม้กระทั่งการเกิดจลาจลทางการเมือง

"เราไม่ได้ออกมารวมตัวเพื่อสร้างความแตกแยก หรือละเมิดต่อกฎหมาย เราอยากจะออกมาเป็นตัวแทนให้เห็นว่า สิ่งที่ม็อบทำอยู่ตอนนี้เป็นสิ่งที่ไม่สมควร และขอเตือนไว้ว่าการที่คุณจะบุกเข้าพระราชวังได้นั้นอาจทำยาก แต่พวกเราจับตาดูพวกคุณอยู่ ถ้าก้าวล่วงหรือก้าวเส้นล้ำไปเมื่อไหร่ คุณจะเห็นพลังของประชาชนที่จงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์อย่างแน่นอน"

จักรพงศ์ ยังชี้แจงว่า กรณีที่ ศปปส.ไปยื่นหนังสือที่กองทัพบกและกองบัญชาการกองทัพไทย ไม่ใช่การเรียกร้องให้มีการรัฐประหารตามข่าวปรากฏ ซึ่ง ศปปส.ไม่สนับสนุนการรัฐประหาร หรือถ้ามีรัฐประหาร ศปปส. พร้อมต่อต้าน