ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ดัน 'สมรสเท่าเทียม' เข้าสภาฯ 21 ธ.ค.นี้ ยินดี LGBTQ+ ได้สิทธิรับรองตามกฎหมายที่เท่าเทียมกับคนไทยทุกคน เร่งกระตุ้นท่องเที่ยว สั่งประชุม 'รมว.ท่องเที่ยว ประเทศเพื่อนบ้าน' หารือทำคัสต้อมท่องเที่ยว จ่อชวน 'มาเลเชีย' ร่วมวง

วันที่ 19 ธ.ค. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมตรี และ รมว.คลัง แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ระบุ ที่ประชุม ครม.เห็นชอบเสนอร่างแก้ไขร่าง พ.ร.บ.แก้ไขกฎหมายแพ่งว่าด้วยการสมรสเท่าเทียม หรือ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม เพื่อให้รับกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งร่างกฎหมายนี้ได้ผ่านขั้นตอนการสอบถามความคิดเห็นจากประชาชนมาแล้ว รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ และคณะกรรมการกฤษฎีกา ได้ตรวจสอบความถูกต้องของกฎหมายแล้ว โดยกฎหมายฉบับนี้จะทำให้บุคคลได้สมรสกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีสิทธิและสถานะ เท่าเทียมกับคู่สมรสที่เป็นเพศชายและหญิง สร้างความเข้มแข็งให้กับสถานบันครอบครัว ที่มีความหลากหลายทางเพศ และขอแสดงความยินดีกับทุกฝ่ายด้วย โดยจะเอาเข้าที่ประชุมสภาฯ ในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ 

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ตนยังแจ้งที่ประชุม ครม.ถึงผลสำเร็จในการเยือนประเทศญี่ปุ่น ในช่วงสัปดาห์ทีผ่านมา โดยเฉพาะ สามารถเจรจาขายข้าวให้ ประเทศอินโดนีเซีย สำเร็จถึง2ล้านตันโดยล่าสุดรัฐบาลอินโดนีเซียได้ส่งจดหมายตอบกลับกลับมาแล้ว ให้ส่งออกข้าวไป ภายในสิ้นปีหน้า ถือเป็นข่าวดี 

ขณะเดียวกัน ได้สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศ ให้สร้างสถานกงสุลที่เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลัก และ ได้สั่งการให้ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เรียกประชุมรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ในประเทศกัมพูชา ลาว เวียดนาม เกี่ยวกับการกระตุ้นการท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้ ซึ่งทางการไทยเป็นเจ้าภาพหลัก ขณะเดียวกัน ในวันที่ 26 ธค. จะมีโอกาสพบกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย และจะสอบว่า สนใจที่จะร่วมกับเราหรือไม่


//////////