ไม่พบผลการค้นหา
'สมพงษ์ อมรวิวัฒน์' เตรียมเสนอชื่อ 'น.อ.อนุดิษฐ์' เป็นเลขาฯ พรรคคนใหม่ มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม แม้ ส.ส. อีสานบางส่วนไม่เห็นด้วย

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส. จังหวัดเชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงรายชื่อว่าที่เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่จะทำหน้าที่แทนนายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ลาออกจากตำแหน่ง ว่า ขณะนี้มีหลายรายชื่อแต่ผู้ที่มีคะแนนนำ คือนาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กรุงเทพมหานคร โดยจะมีการประชุมใหญ่เพื่อพิจารณาคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่วันที่ 12 ก.ค. นี้

อย่างไรก็ตาม หากนาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ เข้ามาทำหน้าที่เลขาธิการฯ พรรค เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาในการทำงานเพราะพรรคเพื่อไทยยึดการทำงานแบบ Top Command หรือ คำสั่งจากข้างบนลงสู่ล่าง เป็นหลักที่สามารถทำงานร่วมกันได้ 

แต่ยอมรับว่า มีกระแสข่าวกลุ่ม ส.ส. ในพื้นที่ภาคอีสานที่ไม่สนับสนุนให้นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ เป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ ที่มีนายปลอดประสพ สุรสวดี ทำหน้าที่แทนหัวหน้าพรรคฯ คงจะมีการพูดคุยในประเด็นนี้ แต่เชื่อว่า จะไม่มีแรงกระเพื่อมภายในพรรคเกิดขึ้น และอยากให้มีการประเมินผลงานหลังจากที่ได้ทำงานแล้วมากกว่า

นายสมพงษ์ ยังเปิดเผยถึงคุณสมบัติของคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ว่า ผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรคต้องเป็นตัวจริง ไม่มีสตันท์แมน ไม่ควรมีนอมินีเข้ามาทำหน้าที่แทน ซึ่งได้กำหนดให้มีคณะกรรมการบริหารพรรค 29 ตำแหน่ง และเตรียมให้คนรุ่นใหม่ของพรรคที่มีจำนวนมากเข้ามาทำหน้าที่ในตำแหน่งเลขา และติดตามผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อศึกษาการทำงาน และยังเห็นว่าพรรคเพื่อไทยที่เป็นพรรคเก่าแก่ควรจะต้องปรับเปลี่ยนแนวทางปฎิบัติทางการเมือง เพราะการเมืองในขณะนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :