ไม่พบผลการค้นหา
บขส.เพิ่มช่องทางคืนตั๋วโดยสาร-เลื่อนการเดินทาง ผ่านเว็บไซต์ได้ตั้งแต่ 5 เม.ย.เป็นต้นไป ระบุกรณีคืนตั๋วโดยสารใช้เวลาตรวจสอบและโอนเงินคืนภายใน 15 วัน

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้ประกาศใช้พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด–19) โดยขอความร่วมมือให้ประชาชนงดการเดินทางออกจากที่พักอาศัยจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ดังนั้นเพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางมายังสถานีขนส่งฯ บขส. จึงได้เพิ่มช่องทางคืนตั๋วโดยสารและเลื่อนการเดินทางให้กับผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารล่วงหน้าเดินทางในช่วงเดือน เม.ย.63 ผู้โดยสาร สามารถกรอกแบบฟอร์มออนไลน์ พร้อมกับแนบไฟล์บัตรประชาชน ตั๋วโดยสาร หรือสลิปการชำระเงิน ผ่านทาง เว็บไซต์ transport.co.th เพื่อแจ้งประสงค์ขอคืนตั๋วโดยสาร หรือเลื่อนการเดินทาง ได้เป็นกรณีพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.2563 เป็นต้นไป ซึ่งในกรณีขอคืนตั๋วโดยสาร บริษัทจะใช้เวลาตรวจสอบเอกสารและโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของลูกค้าภายใน 15 วัน

ส่วนการเลื่อนตั๋วโดยสาร สามารถแจ้งความประสงค์ขอเลื่อนตั๋วโดยสารได้ถึงวันที่ 31 ธ.ค.63 โดยบริษัทจะแจ้งยืนยันข้อมูลที่ผู้โดยสารขอเลื่อนการเดินทางกลับไปตามช่องทางการติดต่อที่ผู้โดยสารลงทะเบียนไว้ และขอให้ผู้โดยสารมารับตั๋วโดยสารก่อนเวลารถออกไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส.กล่าวด้วยว่า ในส่วนผู้โดยสารที่มีความจำเป็นต้องเดินทางมาคืนตั๋วโดยสารที่หน้าช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ผู้โดยสารต้องกรอกรายละเอียดในแบบฟอร์ม โดยบริษัทจะตรวจสอบเอกสาร และโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของลูกค้า ภายใน 15 วันเช่นกัน งดคืนเป็นเงินสด ดังนั้นเพื่อความสะดวก และร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่าง (Social Distancing) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขอให้ผู้โดยสารแจ้งความประสงค์ขอคืนตั๋วโดยสาร หรือเลื่อนการเดินทาง ผ่านทางเว็บไซต์ transport.co.th ของบริษัทฯ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดตามข้อมูลข่าวสารของ บขส. ได้ที่เว็บไซต์ transport.co.th, Facebook Fanpage : บขส. และ Line@บขส.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :