ไม่พบผลการค้นหา
‘เกรียง-มนพร' ควงคู่ยื่นเรื่อง สลค.ส่งให้ตรวจสอบประวัติก่อนนั่ง รมต. ใน ครม.เศรษฐา ยืนยันเป็นรัฐมนตรียึดตามนโยบาย 'เพื่อไทย' เป็นหลัก คาดหวังจะเป็นรัฐบาลผสมสลายขัดแย้ง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 29 ส.ค. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ว่า มีว่าที่รัฐมนตรีที่ถูกคาดหมายจะได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีต่างทยอยเดินทางเข้ามายื่นเอกสารประวัติส่วนตัวเพื่อให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีตรวจสอบคุณสมบัติต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 อาทิ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง หัวหน้าพรรคประชาชาติ ซึ่งถูกคาดหมายว่าเป็น รมว.ยุติธรรม ,เกรียง กัลป์ตินันท์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ซึ่งถูกคาดหมายเป็นว่าที่ รมช.มหาดไทย ,มนพร เจริญศรี สส.นครพนม พรรคเพื่อไทย และถูกคาดหมายว่าเป็นว่าที่ รมช.คมนาคม 

โดย เกรียง เปิดเผยว่า วันนี้ได้ยื่นเอกสารเรียบร้อยแล้ว ส่วนการเข้ามารับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีอีกครั้งคงจะมุ่งเน้นการทำตามนโยบายของพรรคเป็นหลัก ซึ่งภายหลังการโปรดเกล้าฯ ยืนยันว่าสามารถทำงานได้ทันที ส่วนการมอบหมายภารกิจอยู่ระหว่างการหารือและแบ่งงานตามกระทรวง ซึ่งเชื่อว่าจะไม่มีปัญหา

ขณะที่ มนพร เปิดเผยว่า ในส่วนของกระทรวงคมนาคมจะต้องทำตามที่พรรคเพื่อไทยได้หาเสียงไว้ และสานต่อนโยบายสำคัญที่อยู่ในช่วงรอยต่อจากรัฐบาลเดิม ส่วนนโยบายสำคัญที่ต้องเร่งรัดดำเนินการจะต้องรอฟังจาก สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยที่ถูกคาดหมายว่าเป็นว่าที่ รมว.คมนาคม แม้จะเป็นรัฐบาลผสมก็ต้องยึดนโยบายพรรคเพื่อไทยเป็นหลัก และนำนโยบายของพรรคร่วมมาผสมผสานเพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชนที่คาดหวังว่าเราจะเป็นรัฐบาลที่สลายความขัดแย้ง และพัฒนาประเทศชาติต่อไป

ขณะที่ว่าที่รัฐมนตรีบางส่วนได้ส่งตัวแทนนำเอกสารมายื่นที่สำนักเลขาคณะรัฐมนตรีแทน อาทิ ภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และว่าที่รองนายกและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ,ไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร ว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ,วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ถูกคาดหมายเป็นว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์