ไม่พบผลการค้นหา
"ประวิตร" ขอเป็นส่วนตัว เปิดบ้านรับคนสนิทแห่อวยพรวันเกิดครบ 74 ปี ขณะที่ "ประยุทธ์ - อนุพงษ์" เข้าอวยพรล่วงหน้า นัดกินข้าวเย็นไปแล้ว พร้อมมอบพระขุนแผน-กระเป๋าเป้ที่ระลึก

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 11 ส.ค. ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหารบางเขน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุ 74 ย่าง 75 ปีเป็นการส่วนตัวร่วมกับครอบครัว จากนั้นเวลา 07.30 น. ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) มีบุคคลสำคัญและนายทหารชั้นผู้ใหญ่นำกระเช้าของขวัญ และช่อดอกไม้เดินทางมาอวยพรพล.อ.ประวิตร เนื่องในวันคล้ายวันเกิด อาทิ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.วีรชัย อินทุโศภน รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด (รองผบ.ทสส.) พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร สมาชิกวุฒิสภา พล.อ.เทพพงษ์ ทิพยจันทร์ สมาชิกวุฒิสภา พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร อดีตรมช.กลาโหม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผบ.ตร. 

กระเป๋า.jpg
  • กระเป๋าเป้

โดยภายในมูลนิธิฯ มีการออกร้านอาหารไว้รองรับคนที่มาร่วมงานเป็นการภายใน โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าว ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้อวยพรวันเกิดล่วงหน้าเมื่อวันที่ 10 ส.ค. พร้อมทั้งรับประทานอาหารค่ำร่วมกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ได้มอบพระขุนแผนรุ่นเจริญยศ พ.ศ.2559 วัดใหม่โพธิ์เย็น จ.ปราจีนบุรี พร้อมกระเป๋าเป้ให้คนที่มาร่วมอวยพรเป็นที่ระลึก อย่างไรก็ตามในช่วงสาย พล.อ.ประวิตร พร้อมด้วยคนในครอบครัวและนายทหารคนสนิทเดินทางไปทำบุญถวายเพลที่วัดชนะสงครามเป็นการส่วนตัว 

พระ.jpg
  • พระขุนแผนรุ่นเจริญยศ พ.ศ.2559

พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า วันนี้ของดสื่อมวลชนไม่ให้ทำข่าว เพราะไม่ได้จัดงานอะไรเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตามในวันที่ 12 ส.ค. ตนในฐานะประธานกรรมการที่อนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด จะนำคณะกรรมการของมูลนิธิฯ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางพานพุ่มเฉลิมพระเกียรติ ถวายเครื่องราชสักการะ ถวายราชศักดิ์ดูดีและถวายพระพรชัยยมงคลหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด