ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแห่งเวลส์ เจ้าหญิงแคเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซกซ์ และเมแกน ดัชเชสแห่งซักเซกซ์ ออกรับประชาชนที่มาให้กำลังใจ พร้อมวางดอกไม้เพื่อแสดงความอาลัยและระลึกถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร บริเวณหน้าปราสาทวินด์เซอร์ ในวันที่ 2 ของการไว้ทุกข์
AFP - เจ้าชายวิลเลียม เจ้าหญิงแคเธอรีน เจ้าชายเฮนรี เมแกน

ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระดำเนินมาพร้อมกันกับเจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ บริเวณประตูเคมบริดจ์ในช่วงเย็นวันก่อน (10 ก.ย.) นับเป็นครั้งแรกที่ทั้งสองคู่รักปรากฎพระองค์ขึ้นพร้อมกันในที่สาธารณะ นับตั้งแต่เดือน มี.ค. 2563

AFP - เจ้าชายวิลเลียม เจ้าหญิงแคเธอรีน เจ้าชายเฮนรี เมแกน

สาธารณชนไม่เห็นการพบกันระหว่างเจ้าชายแฮร์รีและเจ้าชายวิลเลียมในที่สาธารณะร่วมกันเลย นับตั้งแต่งานพระศพเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระสวามีของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งสิ้นพระชนม์เมื่อปีก่อน ทั้งนี้ มีการเผยแพร่ภาพเจ้าชายแฮรีเสด็จออกจากปราสาทบัลมอรัลเพียงลำพัง หลังจากการสวรรคตของพระอัยยิกา

AFP - เจ้าชายวิลเลียม เจ้าหญิงแคเธอรีน เจ้าชายเฮนรี เมแกน

โฆษกของเจ้าชายวิลเลียมกล่าวว่า พระองค์ทรงเชิญน้องชายและน้องสะใภ้เข้าร่วมกับพระองค์และพระชายา เพื่อทอดพระเนตรของรำลึกและดอกไม้แด่สมเด็จพระราชินีนาถ ที่ถูกนำมาวางไว้นอกพระราชวัง ทั้งนี้ มีการตั้งวางแนวป้องกันไว้รอบบริเวณ ขณะที่ฝูงชนซึ่งเดินทางมายังพระราชวังวินด์เซอร์เพื่อไว้อาลัยต่อสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้ส่งเสียงเชียร์เจ้าชายทั้งสองและพระมเหสี

AFP - เจ้าชายวิลเลียม เจ้าหญิงแคเธอรีน เจ้าชายเฮนรี เมแกน

ทั้งสองคู้รักได้เดินเพื่อพบปะและพูดคุยกับประชาชนที่มาเข้าเฝ้าร่วม 40 นาที ก่อนหน้านี้ เจ้าชายแห่งเวลส์ทรงกล่าวถวายความอาลัยแด่สมเด็จพระราชินีนาธเอลิซาเบธที่ 2 ผ่านแถลงการณ์ที่ออกโดยพระราชวังเคนซิงตันความว่า “ในวันพฤหัสบดี โลกสูญเสียผู้นำที่แสนพิเศษ พระผู้ซึ่งมีความมุ่งมั่นต่อประเทศ อาณาจักร และเครือจักรภพอย่างเด็ดขาด”

AFP - เจ้าชายวิลเลียม

เจ้าชายวิลเลียมตรัสอีกว่า สมเด็จพระราชินีนาถประทับเคียงข้างพระองค์ ในช่วงเวลาที่ทรงมีความสุขและเศร้าที่สุด “ข้าพเจ้าทราบดีว่าวันนี้จะต้องมาถึง แต่ต้องใช้เวลาสักระยะก่อนที่จะเข้าใจความเป็นจริงของชีวิตที่ไม่มีท่านย่า ซึ่งจะกลายมาเป็นความรู้สึกเหมือนจริง” พระองค์ตรัสเสริมว่า “เสด็จย่าของข้าพเจ้าเคยตรัสไว้ว่า ความเศร้าโศกเป็นราคาที่เราต้องจ่ายเพื่อความรัก” 

AFP - เจ้าหญิงแคเธอรีน

เจ้าชายแห่งเวลส์ตรัสสรุปว่า “ความโศกเศร้าทั้งหมดที่เราจะรู้สึกในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า จะเป็นข้อพิสูจน์ถึงความรักที่เรามีต่อสมเด็จพระราชินีนาถที่สุดแสนพิเศษของเรา ข้าพเจ้าจะเชิดชูความทรงจำของพระองค์ ด้วยการสนับสนุนพระราชบิดาของข้าพเจ้า ในทุกวิถีทางที่ข้าพเจ้าจะทำได้”


ที่มา:

https://www.theguardian.com/uk-news/2022/sep/10/william-kate-harry-and-meghan-greet-well-wishers-at-windsor-castle?CMP=Share_iOSApp_Other&fbclid=IwAR1KdKt1zyqJDf40xCW-WSw8YmU8vYiGRYV68I0gbWHsobsEPB5t-cq_gn0