ไม่พบผลการค้นหา
‘นอท กองสลากพลัส’ ยันไม่มีเอี่ยวขบวนการฟอกเงิน รับไม่ตรวจสอบประวัตินายทุนให้ดีเอง เพราะอยากได้เงินมาทำธุรกิจ เตรียมส่งหลักฐาน-เปิดคลังล็อตเตอรี่ให้ DSI สอบเพิ่ม

วันที่ 13 ม.ค. 2566 ที่บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด อาคาร เอส.เอส.พี. ทาวเวอร์ สุขุมวิท 63 พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท CEO กองสลากพลัส แถลงข่าวกรณี กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ออกหมายเรียกเข้าชี้แจง หลังคณะพนักงานสอบสวนพบพยานหลักฐานปรากฏว่า บัญชีธนาคารของ พันธ์ธวัช มีการรับเงินจำนวนหลายสิบล้านบาทจากขบวนการฟอกเงิน ซึ่งเป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่ DSI ได้จับกุมตัวไปก่อนหน้านี้

นอท กองสลากพลัส.jpg

โดย พันธ์ธวัช เปิดเผยว่า ตนได้เข้าไปชี้แจงต่อ DSI เรื่องเงินที่โอนเข้าบัญชีส่วนตัวเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2564 จำนวน 42,381,030 บาท และ 11,207,680 บาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่ตนมอบอำนาจให้ นาย อ. ซึ่งเป็นนายทุนที่สนใจแพลตฟอร์มกองสลากพลัส พร้อมเลขาฯส่วนตัวของตนเอง ให้นำสลากที่ลูกค้าถูกรางวัลไปขึ้นเงินที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หลังจากขึ้นเงินแล้ว เกิดการเจราจาทางธุรกิจไม่ลงตัว นาย อ. อยากเป็นหุ้นส่วน แต่ตนเองอยากได้เงินกู้ จึงต้องแยกทางกัน

“ยอมรับว่าโง่เอง เพราะตอนนั้นโลภมาก อยากเอาเงินไปทำธุรกิจ จึงพร้อมทำทุกอย่าง และไม่ได้ตรวจสอบประวัติ นาย อ.ก่อน และไม่สามารถที่จะไปถามเขาว่ามีส่วนพัวพันกับยาเสพติดหรือไม่ แต่ทราบว่าเขาเป็นบุคคลธรรมดา ไม่มีสี เชื่อว่าเรื่องนี้ไม่มีเบื้องหลัง เพราะ DSI สืบมาตั้งแต่ปี 2565 ไม่มีอำนาจทางการเมืองเข้ามาแทรกแซง และไม่เกี่ยวข้องกับที่นายกรัฐมนตรี สั่งการให้สอบเส้นทางการเงินของกองสลากพลัส” พันธ์ธวัช ระบุ

นอท กองสลากพลัส.jpg

โดยหลังจากนี้ จะต้องตรวจสอบนายทุนที่ต้องการมาร่วมทุนให้มากขึ้น เพราะหน้าฉากเป็นแบบหนึ่ง หลังฉากอาจเป็นอีกแบบหนึ่ง พร้อมปฏิเสธว่า ตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดของ นาย อ.

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 16 ม.ค. นี้ ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดี DSI จะเดินทางตรวจเยี่ยมคลังเก็บสลากกินแบ่งรัฐบาล 170 ล้านใบ และที่ทำการบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัดด้วย โดย พันธ์ธวัช กล่าวว่า ตนอยู่ระหว่างเตรียมพยานหลักฐาน เตรียมยื่นชี้แจงเส้นทางการเงิน 39 รายการ ต่อ DSI ภายใน 2 สัปดาห์ พร้อมยืนยันว่า เป็นเงินที่ทำธุรกิจตามปกติ 1,030 ล้านบาท 

พันธ์ธวัช กล่าวเพิ่มเติมว่า งวดนี้สลากกินแบ่งรัฐบาลของกองสลากพลัสขายดีมาก ยังมีความน่าเชื่อถืออยู่ เพราะลูกค้าไม่ได้ตัดสินตนเองแต่แรก แต่รอฟังคำชี้แจง โดยงวดนี้ได้สลากกินแบ่งรัฐบาลมาในราคาใบละ 98 บาท จำนวน 10 ล้านใบ ส่วนคดี พ.ร.บ.ขายตรงนั้น โดนมานานแล้ว ตั้งแต่ 2 ก.พ.64 ขณะนี้ เรื่องอยู่ในชั้นศาล ก่อนหน้านี้ ได้ยื่นเรื่องไปที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อขอจดทะเบียนประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง ซึ่งสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มีความเห็นว่า ตนเองขายสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์เกินราคา ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ไม่ได้ขายเกินราคาแต่อย่างใด เพราะมีค่าธรรมเนียมที่เป็นค่าบริการ ซึ่งตนเองพร้อมที่จะปฏิบัติตามกฎหมาย 

นอท กองสลากพลัส.jpg

เมื่อถามถึงความกังวลที่อาจตกเป็นผู้ต้องหาเพิ่มอีกหนึ่งคดี พันธ์ธวัช ระบุว่า ไม่กังวลอะไรเลย ไม่เชื่อเรื่องมู ไม่เกี่ยวกับดวง เกี่ยวกับที่ตนเองทำแพลตฟอร์มสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์ ส่วนที่หลายคนมองว่า กองสลากพลัสเป็นธุรกิจฟอกเงินนั้น ต้องถามว่าใคร ตนเองไม่ได้ฟอกเงินจากใคร คนจะมองเราอย่างไรก็ได้ แต่ธุรกิจกองสลากพลัสได้กำไร โดยเฉพาะปีนี้คงไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท จึงไม่จำเป็นต้องฟอกเงินใคร คิดเพียงว่าจะหาลูกค้าอย่างไรเท่านั้น คนฟอกเงินไม่จำเป็นต้องทำงานหนัก