ไม่พบผลการค้นหา
'สมศักดิ์' หนุน 'อิ๊งค์' เหมาะนั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ส่วนเรื่อง พ.ร.ก.ฉุกเฉินในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ต้องฟังข้อมูลรอบด้าน

วันที่ 3 ต.ค. สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ สส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีที่มีการเสนอชื่อ แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ว่า มีความเหมาะสมทุกอย่าง เพราะมีความพร้อมในทุกด้าน ถ้านางสาวแพทองธารพร้อมก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี 

เมื่อถามว่า ควรจะขึ้นไปเป็นหัวหน้าพรรคในการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคเพื่อไทย ในรอบนี้เลยหรือไม่ สมศักดิ์ ตอบทันทีว่า ควรจะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคในการประชุมรอบนี้เลย

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ที่ให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เสนอข้อมูลมายังรัฐบาล สมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยเพราะจะครบ 1 เดือนในวันที่ 22 ต.ค. ซึ่งเป็นเดดไลน์ที่นายกรัฐมนตรีให้มา เราต้องมีการทำการบ้าน โดยจะรับฟังความรู้สึกของทั้งฝั่งของประชาชนในพื้นที่ และภาคการเมือง รวมทั้งยังมีกฎหมายอะไรที่ใช้ประกอบการพิจารณา ที่เราใช้เป็นเครื่องมือในการช่วยที่ทำให้เกิดความเรียบร้อย 

ส่วนที่มีการประเมินว่าจะมีการยกเลิกการบังคับใช้ พรก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่ ทั้งหมดหรือไม่นั้น สมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้มีธง ตนจะดูเพียงภาพรวม ศอ.บต. เป็นหน่วยงานภายใน 5 จังหวัด ทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ และ ความเป็นอยู่ และ ความเข้าใจซึ่งกันและกัน ส่วนในบางพื้นที่ชายแดน ที่มีการสงวนเพื่อขอให้บังคับใช้พรก.ฉุกเฉิน เอาไว้ ตนยังไม่ได้ฟังข้อมูล