ไม่พบผลการค้นหา
ประธาน กกต. นำคณะเยี่ยมชมงานอุ่นไอรักคลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ เพื่อตามรอยเบื้องพระยุคลบาท ปัดตอบเรื่องการเมือง

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. และกรรมการ กกต.รวม 6 คน ยกเว้นนายปกรณ์ มหรรณพ เพียงคนเดียวที่ติดภารกิจ พร้อมด้วยพันตำรวจเอกจรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. นำผู้บริหาร พนักงานของสำนักงานและคณะเจ้าหน้าที่ กกต.เยี่ยมชมงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" ที่พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า เพื่อตามรอยเบื้องพระยุคลบาท ชื่นชมพระปรีชาสามารถของพระบรมราชจักรีวงศ์และพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ต่อแนวทางพัฒนาบ้านเมืองอย่างยั่งยืนและด้วยพอเพียง ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2561 ไปจนถึงวันที่ 19 มกราคม 2562 

โดยมีการถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน และสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือ พระบรมรูปทรงม้า ก่อนเยี่ยมชมนิทรรศการพระมหากรุณาธิคุณต่อสายน้ำ, นิทรรศการพระมหากษัตริย์แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ทุกพระองค์, นิทรรศการน้ำกับชีวิตและหนัง 3 มิติ, บ้านประหยัดพลังงาน, เรือพระที่นั่งทั้ง 4 ลำ, ร้านค้ารับเชิญต่างๆ ทั้งร้านค้าจิตอาสา 904 และร้านมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ตลอดจนตลาดบกวิถี 4 ภาค และตลาดน้ำในฝัน 

ขณะที่นายอิทธิพร ไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในประเด็นเกี่ยวกับการเมือง โดยระบุว่า อาจเป็นการไม่เหมาะสมในงานนี้ แต่ย้ำว่าได้ตอบคำถามทุกคำถามไปแล้วก่อนนี้ โดยเฉพาะเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่ต้องรอให้มีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ส.ส.ออกมาก่อน จึงจะกำหนดวันเลือกตั้งได้

ส่วนความเห็นของภาคส่วนต่างๆ ทั้งแสดงความกังวลและห่วงใย กกต. หากประกาศผลเลือกตั้งหลังวันที่ 9 พฤษภาคม อาจทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ และ กกต.อาจมีความผิด ซึ่งเกี่ยวข้องกับเงื่อนเวลา 150 วันที่ต้องดำ​เนินการเลือกตั้งให้ลุล่วง ว่ารวมถึง 60 วันของการรับรองผลการเลือกตั้งหรือไม่นั้น ถือเป็นความคิดเห็นของแต่ละคน ซึ่งสามารถแสดงออกได้ โดยวันนี้มาเยี่ยมชม งานอุ่นไอรัก ตามรอยเบื้องพระยุคลบาทเท่านั้น