ไม่พบผลการค้นหา
กระแสตอบรับในโลกโซเชียลต่อการประกาศชื่อ "พรรคอนาคตใหม่" ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กับผู้ร่วมก่อตั้งพรรค

หลังจากการเปิดชื่อพรรคการเมืองของตัวเองกับผู้ร่วมก่อตั้ง #พรรคอนาคตใหม่ และจัดกิจกรรมเล็กๆ อย่าง #กินกาแฟกับธนาธร ชาวโซเชียลในสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ ต่างร่วมแสดงความคิดเห็นอย่างมากมายจนขึ้นเป็นเทรนด์ทวิตเตอร์ในไทย 

ซึ่งชาวทวิตเตอร์ร่วมกันแสดงออกความคิดเห็นต่อชื่อพรรคอนาคตใหม่ อย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่มองว่าเป็นพรรคที่สามารถเข้ามาเป็นทางออกของประเทศ เพราะเป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่มาจากหลากหลายสายงานและอาชีพ ซึ่งบางคนแสดงตัวแล้วว่าถ้าได้เลือกตั้งเมื่อไหร่ เลือกพรรคอนาคตใหม่แน่นอน ด้วยเหตุผลที่อยากลองอะไรที่ใหม่ ไม่อยากยึดติดกับคนกลุ่มเดิม และบางคนยังแนะนำว่าพรรคควรเข้าถึงกลุ่มคนที่อยู่ต่างจังหวัดด้วย





ทั้งนี้ยังมีคนทักท้วงว่า สมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งส่วนใหญ่เป็นคนจากภาคประชาสงเคราะห์ เกี่ยวกับแรงงาน การศึกษา และเพศ ยังไม่มีนักวิชาการหรือผู้มีความรู้ในเรื่องของวิทยาศาสตร์ และที่น่าสนใจคือมีคนวิเคราะห์โลโก้พรรคไว้ว่า เป็นรูปพีระมิดหัวกลับที่สื่อให้เห็นว่า ต่อจากนี้อำนาจที่จะไปอยู่สูงสุดคืออำนาจที่เคยเป็นรากฐานมาก่อน นั่นหมายถึงประชาชน




อีกทั้งยังมีคนแสดงความคิดเห็นว่า กลยุทธ์ของสุหฤทตอนหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่า กทม. เจ๋งมาก เน้นออนไลน์ ถังขยะป้ายหาเสียงแทนป้ายหาเสียงแบบเดิม แต่สุดท้ายก็แพ้ไป จึงไม่อยากให้พรรคอนาคตใหม่จบลงแบบนั้นอีก




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มของนายธนาธร จดแจ้งจัดตั้งพรรคเป็นกลุ่มที่ 58 ซึ่งสัญลักษณ์ของพรรคอนาคตใหม่ คือ ลูกศรชี้ไปข้างหน้า หมายถึง อนาคตใหม่ ส่วนสีส้ม แสดงถึงความสดใส อรุณรุ่ง มีพลัง และความคิดสร้างสรรค์ และสามเหลี่ยม ข้างบนคือประชาชนคนส่วนใหญ่ ส่วนการหาสมาชิกเพิ่มเติมให้ครบ 500 คน ขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินการต้องรอจนกว่า กกต. จะรับรองการจดแจ้งจัดตั้งพรรคก่อน จึงค่อยขออนุญาต คสช. ดำเนินกิจกรรมพรรคตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง