ไม่พบผลการค้นหา
แทมมี ดักเวิร์ธ ส.ว.ชาวอเมริกันเชื้่อสายไทย กำลังจะเป็นส.ว.คนแรกของสหรัฐฯ ที่คลอดบุตรระหว่างการดำรงตำแหน่ง พร้อมระบุว่า เธอจะยืนหยัดเคียงข้างทุกครอบครัวที่ต้องทำงานไปด้วยและเลี้ยงลูกไปด้วย

นางแทมมี ดักเวิร์ธ วุฒิสมาชิกมลรัฐอิลลินอยส์จากพรรคเดโมแครตประกาศว่า เธอตั้งครรภ์ลูกสาวคนที่ 2 ได้ 6 เดือนแล้ว ซึ่งในไม่กี่เดือนข้างหน้า เธอก็จะกลายเป็นคนแรกของสหรัฐฯ ที่คลอดบุตรระหว่างการดำรงตำแหน่งวุฒิสมาชิก

นางดักเวิร์ธระบุในแถลงการณ์ว่า การเลี้ยงดูลูกไม่ได้เป็นเรื่องของผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องเศรษฐกิจ และเรื่องที่กระทบกับพ่อแม่ทุกคนเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง แม้เธอจะทำหน้าที่แม่และ ส.ว.ไปพร้อมกัน แต่เธอก็ไม่ได้ทำเช่นนี้เพียงคนเดียว และไม่ได้แตกต่างไปจากพ่อแม่คนอื่นๆ ที่ต้องทำงานไปด้วยและเลี้ยงลูกไปด้วย พร้อมระบุว่า แอบิเกล ลูกสาวคนแรกของเธอทำให้เธอตั้งใจทำงานมากขึ้น และยืนหยัดเคียงข้างครอบครัวที่ทำงานหนักทุกครอบครัว

ที่ผ่านมา ดักเวิร์ธสนับสนุนโครงการช่วยเหลือครอบครัวที่ต้องทำงานไปด้วย รวมถึงโครงการเฮดสตาร์ท ที่สนับสนุนการศึกษาระดับปฐมวัย รวมถึงบริการด้านสาธารณสุขและโภชนาการเด็ก ให้กับเด็กจากครอบครัวผู้มีรายได้น้อย เพื่อให้เสริมสร้างสถาบันครอบครัวที่เข้มแข็งและประชากรรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ

นางดักเวิร์ธ เป็นทหารผ่านศึกชาวอเมริกันเชื้อสายไทยที่ไปร่วมรบในสงครามอิรัก และหันมาทำงานการเมืองเป็นปากเป็นเสียงให้กับทหารผ่านศึก ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย และผู้มีรายได้น้อย โดยดักเวิร์ธเป็นเพียง 1 ใน 10 คนที่เคยคลอดบุตรระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในสภาคองเกรส โดยปี 2014 นางดักเวิร์ธก็คลอดบุตรคนแรกระหว่างที่เธอเป็นส.ส. จากนั้น เธอและสามีก็พยายามใช้วิธีการปฏิสนธินอกร่างกาย (IVF) หลายครั้ง แต่ก็แท้งไปเมื่อปี 2016 ที่เธอเดินสายหาเสียงชิงเก้าอี้ ส.ว. จนมาตั้งครรภ์ในครั้งนี้

อ่านเพิ่มเติม: