ไม่พบผลการค้นหา
ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครสวรรค์ สัมภาษณ์พระในคลิปขณะวิ่งตามคนร้าย ที่แท้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครสวรรค์ แต่ลาไปบวชศึกษาธรรม เข้าใจขณะเกิดเหตุนุ่งผ้าเหลืองอยู่ แต่จิตใต้สำนึกบอกถ้าไม่ช่วยอาจเกิดการสูญเสียได้

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "โม่งดำ-Black Hood Tactical" เผยแพร่คลิปความยาวกว่า 10 วินาที เป็นเหตุการณ์พระภิกษุสงฆ์วิ่งผ่านหน้ากล้องไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากชาวโซเชียลเข้าไปกดถูกใจและแชร์คลิปดังกล่าวมากมาย อีกทั้งยังให้ข้อมูลด้วยว่า พระที่ปรากฏอยู่ในคลิปนั้น เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ แต่ขอลาไปบวชศึกษาธรรมะเป็นเวลา 20 วัน และได้ไปอยู่ในเหตุการณ์สามีหึงหวงภรรยา บุกเอามีดไปจี้คอภรรยาของตัวเองภายในสำนักงานปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ จึงทำให้พระรูปดังกล่าวต้องเข้าให้การช่วยเหลือในการไล่ติดตามจับกุมคนร้าย


สำหรับเหตุการณ์ที่ปรากฏภาพพระภิกษุสงฆ์วิ่งไล่คนร้ายตามในคลิปนี้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โกรกพระ ให้ข้อมูลว่า วันนั้น นายเอื้อน อายุ 60 ปี ชาว อ.โกรกพระ ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดยาวจี้จับนางสำเริง อายุ 58 ปี ภรรยาของตนเอง ซึ่งทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ภายในสำนักงานปั๊มน้ำมันกลางเมืองโกรกพระ ไว้เป็นตัวประกัน เพียงเพราะเพื่อต้องการให้ภรรยากลับมาคืนดี จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตรึงกำลังเข้าปิดล้อมสำนักงานปั๊มน้ำมันดังกล่าว พร้อมกับทำการเกลี่ยกล่อมอยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่เป็นผล จึงได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.นครสวรรค์ ในการเตรียมเปิดปฏิบัติการช่วยเหลือตัวประกัน และจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ

จนกระทั่ง สุดท้ายนายเอื้อนจึงยอมปล่อยตัวภรรยาออกมาจากสำนักงานก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจถืออาวุธมีดที่พกมาวิ่งหนีฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนทำให้ต้องไล่จับกันอย่างจ้าละหวั่น โดยนายเอื้อนได้วิ่งหนีออกจากปั๊มไปได้ไกลประมาณ 500 เมตร แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ใช้ไม้ง่ามไล่สกัดจนทำให้นายเอื้อมล้มก่อนที่จะบุกเข้าประชิดเพื่อแย่งมีดแล้วควบคุมตัวเอาไว้ได้สำเร็จ ซึ่งเหตุการณ์นี้ ทำให้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บจากคมมีดไปถึง 2 นายด้วย

DSCF6058.JPG
  • จ่าก๊อฟ ที่ปรากฎในคลิปชายแต่งกายคล้ายสงฆ์วิ่งไล่คนร้าย

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายเอื้อน ฐานบุกรุกเคหะสถาน ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีมีดเป็นอาวุธ ทำให้เกิดความกลัว หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นทำให้ทรัพย์สินเสียหาย และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ซึ่งถูกส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายแล้ว

เวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ไปติดต่อสอบถามข้อมูลกับนายตำรวจระดับยศจ่า เผยเพียงชื่อเล่น คือ "นายก๊อฟ" เป็นตำรวจในสังกัดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.นครสวรรค์ และเป็นชายที่แต่งกายพระภิกษุสงฆ์วิ่งไล่คนร้ายตามที่พบเห็นในคลิป โดยจ่าก๊อฟ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนั้น ตนยังบวชเป็นพระจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.โกรกพระ แล้วได้วานเพื่อนที่เป็นตำรวจในสังกัดเดียวกัน ให้มารับตนพาไปซื้อของ ขากลับเพื่อนก็ได้รับแจ้งขอกำลังสนับสนุนเหตุคนร้ายจี้จับหญิงเป็นตัวประกันที่ปั๊มน้ำมัน จึงทำให้เพื่อนต้องรีบไปที่จุดเกิดเหตุอย่างเร่งด่วน โดยพาตนไปด้วย

DSCF6062.JPG
  • จ่าก๊อฟ เปิดใจหลังปรากฎในคลิป

เมื่อตนเห็นเหตุการณ์ จึงได้อาสาขอช่วย ถึงแม้ตนจะยังบวชเป็นพระอยู่ แต่ก็อยากทำตามหน้าที่ด้วยสัญชาตญาณของตำรวจ จึงได้ขอเพื่อนให้นำปืนลูกซองยาวซึ่งเป็นอาวุธประจำกายของตำรวจในสังกัดตน และมีลูกกระสุนยางบรรจุอยู่มาให้ตนสะพายไหล่อยู่ภายในจีวร จากนั้น เมื่อเห็นคนร้ายวิ่งฝ่าวงล้อมตำรวจออกมา ตนจึงได้วิ่งถือปืนตามไป และพยายามจะหามุมเพื่อเข้าประชิดตัว เนื่องจากคนร้ายพยายามใช้มีดฟันเพื่อเปิดทางหนีตลอด แต่สุดท้าย ทางเจ้าหน้าที่ก็ใช้ไม้ง่ามพิชิตคนร้ายจนล้มลงจนสามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้

“ตอนนั้นผมก็เข้าใจว่าผมเป็นพระอยู่นะ แต่ภายในจิตใต้สำนึก หากผมไม่เข้าช่วย แล้วเกิดความสูญเสียขึ้นมา ผมจะรู้สึกว่าผิดมากเลยหละ ถ้าหากผมมีโอกาสแล้วไม่เข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ในวันนั้น ผมก็ได้กลับวัดไปทำอาบัติ ส่วนตอนนี้ ผมกลับมาปฏิบัติหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษเหมือนเดิม เนื่องจากเพิ่งสึกออกจากพระไปเมื่อวานนี้ และต้องขอปิดหน้าในการให้สัมภาษณ์ เพราะผมเป็นตำรวจที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในเชิงลับ” จ่าก๊อฟกล่าวทิ้งท้าย