ไม่พบผลการค้นหา
‘สุดารัตน์’ แถลงพรรคเพื่อไทยดันนโยบาย 30 บาทยุคใหม่ - ประเทศไทยศูนย์กลางอาหารปลอดภัย ตั้งเป้าลดจำนวนคนป่วยมะเร็งที่ทะยานสูงกว่า 7 แสนคนให้ได้ขณะเดียวกัน ‘สุดารัตน์ - พานทองแท้’ ควง ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม โชว์สับหมูกลางตลาด ลั่นหมูแก่หนังเหนียว

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายพานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย และบุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางมนพร เจริญศรี ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย ขึ้นรถหาเสียงแห่ปราศรัยรอบตัวเมืองของ อ.เมือง จ.นครพนม จากนั้นเดินทางเข้าไปที่ตลาดสดนครพนม เพื่อปะประชาชน

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ได้แวะเข้าร้านขายหมูภายในตลาด พร้อมโชว์สับหมูให้สื่อมวลชนเก็บภาพ โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ได้สับหมูอย่างแรง พร้อมระบุว่า “เอานี่ดีกว่าค่ะสับหมู หมูนี่เหมือนใครไม่รู้ นี่เรียบร้อย หมูแก่มันหนังเหนียว”

จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมนางมนพร เดินทางไปยังพิพิธภัณฑ์ประธานโฮจิมินห์ หมู่บ้านมิตรภาพไทย - เวียดนาม ที่หมู่บ้านนาจอก ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม ทั้งนี้หมู่บ้านนาจอกเป็นหมู่บ้านต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งการปลูกผักปลอดสารพิษ และเป็นหมู่บ้านที่ไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียง

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย แถลงนโยบายอาหารปลอดภัย และนโยบาย 30 บาทยุคใหม่รักษาทุกโรคมุ่งสร้างสุขภาพดีถ้วนหน้า ว่า พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าผลักดันนโยบาย 30 บาทยุคใหม่สร้างสุขภาพดีถ้วนหน้า และนโยบายที่ทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางส่งอาหารป้อนโลกใน 4 ปี โดยจะปรับเปลี่ยนการเกษตรให้เป็นศูนย์กลางผลิตอาหารป้อนโลก และจะเดินหน้าเน้นเกษตรอินทรีย์ผลิตอาหารออแกนิกออกสู่ตลาดโลก โดยจะทำให้อาหารปลอดภัยตั้งแต่ต้นทางและปลายทาง รวมทั้งให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอาหารปลอดภัย

“เมื่อครั้งพรรคไทยรักไทย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เคยร่วมผลักดันนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค เมื่อ 17 ปีที่ผ่านมา วันนี้ต้นตำรับพรรคไทยรักไทย หมอหน่อยจะกลับมาผลักดัน 30 บาทให้ดีขึ้นและดีกว่าเดิม ซึ่งคนไทยจะต้องแข็งแรงก่อนป่วย”

คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำว่า เมื่อครั้งตนเป็น รมว.สาธารณสุขต้องการลดโรคที่คนไทยเป็นส่วนใหญ่คือ โรคหัวใจ โรคไขมันสูง โรคเบาหวาน ดังนั้นต้องตั้งเป้าลดโรคร้ายแรงอีกโรคคือ โรคมะเร็ง ขณะเดียวกันจะผลักดันเรื่องอาหารปลอดภัย ตนเป็นรัฐมนตรี เป็นมะเร็ง 54,000 คนป่วยเป็นโรคมะเร็ง และคนเป็นโรคมะเร็งจำนวน 7.28 แสนคนในปี2560 มาจากไม่มีการควบคุมอาหารปลอดภัย เมื่อไม่มีคนควบคุมจึงมีคนป่วยโรคมะเร็งเพิ่มขึ้นสูง ยืนยัน พรรคเพื่อไทยหากเป็นรัฐบาลจะกลับมาลดโรคร้าย 4 โรค เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยโรคมะเร็งให้ได้ใน 4 ปี  

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า นอกจากนโยบาย 30 บาทแล้วพรรคเพื่อไทยยังผลักดันการปลูกอาหารสุขภาพเพื่อส่งออกตลาดโลกด้วยและจะเน้นส่งเสริมให้คนไทยออกกำลังกายทุกเย็น โดยรัฐจะสนับสนุนงบประมาณให้มีลานกีฬา ให้มีครูสอนเต้นแอโรบิก เพื่อให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีขึ้น