ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคเพื่อไทย จี้ผู้ให้บริการสัญญาณมือถือตรวจสอบความผิดปกติ หลังม็อบปลดแอกมีปัญหาการสื่อสาร

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ตัวแทนจากคณะทำงานติดตามการชุมนุมของนักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชน มาร่วมสังเกตุการณ์การชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า การชุมชุมตั้งแต่ช่วงบ่ายซึ่งก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ ทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อย กลุ่มผู้ชุมนุมยังเรียกร้องอยู่ในขอบเขต ส่วนการลงพื้นที่ครั้งนี้ก็เพื่อจะแลดงความมั่นใจให้ผู้ชุมนุม เยาวชนได้รู้ว่า ตัวแทนของประชาชนในสภาฯ รับฟังทุกความคิดเห็นของประชาชน พร้อมกันนี้อยากเรียกร้องไม่ให้ตำรวจใช้ความรุนแรงกับเยาวชน พร้อมขอความร่วมมือผู้ชุมนุมช่วยเป็นหูเป็นตาหากพบสิ่งผิดปกติหรือมีบุคคลเข้ามาคุกคามให้แจ้งและส่งข่าวมาที่ศูนย์ของทีมเพื่อไทยที่อยู่ร้านกาแฟชาวดอย

น.อ.อนุดิษฐ์ เปิดเผยว่าในช่วงเย็นเมื่อมีผู้ชุมนุมทะยอยมาร่วมการชุมนุมมากขึ้นปรากฏว่าการสื่อสารในรูปแบบต่างๆ ทั้งสัญญาณอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์เริ่มมีปัญหา ไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งถือเป็นเรื่องผิดปกติ เพราะการที่มีผู้ชุมนุมมารวมกันในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ผู้ให้บริการทุกเจ้าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของช่องสัญญาณเพื่อให้การสื่อสารราบรื่นไม่ติดขัด แต่ในการชุมนุมครั้งนี้กลับเกิดปัญหาเหมือนกับผู้ให้บริการละเลยหรือไม่ ซึ่งตนเองไม่อยากคิดว่าเกิดจากการขอความร่วมมือเพื่อปิดกั้นการสื่อสาร เพราะหากเป็นเช่นนั้นถือว่าเป็นการกระทำที่ขาดจริยธรรมอย่างรุนแรง 

อยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบตรวจสอบ เพื่อแก้ไขปัญหานี้โดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะผู้ให้บริการทุกเจ้า กสทช. และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส และตนเองในฐานะคณะทำงานจะรายงานให้คณะกรรมมาธิการที่เกี่ยวข้องทุกคณะได้รับทราบ และเรียกผู้ให้บริการ กสทช. กระทรวงดีอีเอส และผู้เกี่ยวข้องมาสอบถามและตรวจสอบต่อไปว่ามีการกระทำที่ลิดรอนสิทธิของผู้ใช้บริการที่มาร่วมชุมนุมหรือไม่