ไม่พบผลการค้นหา
‘ตรีชฎา’ จวก ‘สนธิญา’ หยุดทำตัวคล้ายยุงรำคาญ ทำการเมืองไม่สร้างสรรค์ หลังร้อง กกต. ตรวจสอบ‘แพทองธาร’ ปราศรัยเวทีอุดร ถามลูกสาวพูดถึงพ่อผิดตรงไหน

ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ สนธิญา สวัสดี จะยื่นคำร้องต่อกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบกรณีแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยที่ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 15 ม.ค.2565 อ้างว่าเข้าข่ายทำผิด พ.ร.ป.พรรคการเมือง มาตรา 45 ห้ามพรรคการเมืองหรือผู้ดำรงตำแหน่งในพรรคการเมืองกระทำการหรือส่งเสริม สนับสนุนให้ผู้ใดกระทำการอันเป็นการก่อกวนหรือคุกคามความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน และขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 92 (3) ซึ่งอาจส่งผลต่อการยุบพรรคนั้น อยากให้นายสนธิญา ควรหยุดทำในเรื่องที่ไม่มีสาระได้แล้ว การยื่นคำร้องของนายสนธิญาในประเด็นนี้คือความเท็จ เป็นการสร้างความจงใจสร้างความเกลียดชังให้มีผลกระทบต่อนางสาวแพทองธาร และพรรคเพื่อไทย ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้ยื่นต่อ กกต.ว่านายสนธิญาอาจทำผิดตาม พ.ร.ป.พรรคการเมืองมาตรา 101 มาแล้ว และการกระทำของสนธิญาในครั้งนี้ก็ซ้ำเดิมอีกเท่ากับเป็นการเจตนาทำความผิดซ้ำ โดยหวังผลทางการเมืองอย่างชัดแจ้ง ซึ่งไม่มีประโยชน์ใดๆ ต่อการทำงานการเมืองเลย 

ตรีชฎา กล่าวอีกว่า สำหรับการปราศรัยของ แพทองธารในวันดังกล่าวนั้น ระบุว่า ‘เอาลุงกลับบ้านไป เพื่อไทยมาแล้ว เอาลุงกลับไปเลี้ยงหลาน ลุงโทนี่ก็น่าจะกลับมาเลี้ยงหลานบ้าง’ ซึ่งไม่มีข้อความใดที่การกระทำก่อกวนหรือคุกคามความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชนตามที่นายสนธิญากล่าวหา การที่ลูกจะพูดถึงพ่อ ไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย และตามที่มีการบิดเบือนใส่ร้ายว่าพรรคเพื่อไทยต้องการแลนด์สไลด์เพื่อนำ ทักษิณ ชินวัตร นั้น ไม่เป็นความจริง สิ่งที่พรรคเพื่อไทยต้องการแลนด์สไลด์คือต้องการทำเพื่อประชาชน เพื่อจัดตั้งรัฐบาลที่เข้มแข็งแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากให้พี่น้องประชาชนและเอาชนะเสียง ส.ว. 250 เสียงให้ได้ ไม่ใช่แลนด์สไลด์เพื่อนำ ทักษิณกลับบ้าน ดังนั้นสิ่งที่นายสนธิญาทำอยู่จึงต้องการบิดเบือน ใส่ร้าย สร้างความสับสนให้เกิดขึ้นในสังคม 

“การกระทำของนักร้องบางคน ตั้งใจทำเพียงเพื่อก่อกวนทางการเมือง สมควรยุติการดำเนินการทางการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์ได้แล้ว ตอนนี้พี่น้องประชาชนเบื่อหน่ายการเมืองแบบเก่า ร้องทุกประเด็นในเรื่องไม่มีสาระ สนธิญาหากอยากทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ อยากลงสมัครพรรคไหนก็ไปพรรคนั้น แล้วนำเสนอนโยบายที่มีสาระสู่พี่น้องประชาชนบ้าง หยุดทำตัวจนทำให้คนนึกถึงยุงรำคาญ ที่เอาแต่ก่อกวน ไม่มีประโยชน์อะไรแบบนี้ หากยังทำอีกพรรคเพื่อไทยจะเป็นฝ่ายร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดนายสนธิญาบ้าง เพื่อปกป้องความชอบธรรมและปรามไม่ให้ย่ามใจกระทำการแบบนี้อีก” ตรีชฎา กล่าว