นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า เนื่องจากในปัจจุบันสถิติผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในวันจันทร์ – วันศุกร์ มีผู้ใช้บริการสูงถึงประมาณ 70,000 – 80,000 คนต่อวัน ส่วนในวันหยุด (วันเสาร์-วันอาทิตย์) มีผู้ใช้บริการประมาณ 50,000 คนต่อวัน
ดังนั้น ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป บริษัทจะขยายเวลาเปิดบริการให้เร็วขึ้นกว่าเดิมจากที่เปิดให้บริการเวลา 06.00 – 24.00 น. เป็น 05.30 – 24.00 น. เพื่อให้สามารถอำนวยความสะดวก และรองรับกับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารได้เพิ่มมากขึ้น
ทั้งนี้ จากการเปิดบริการเร็วขึ้น จะทำให้มีรถไฟฟ้าให้บริการเพิ่มในวันจันทร์ – วันศุกร์ จำนวน 5 เที่ยว และในวันหยุด (วันเสาร์ – วันอาทิตย์) จำนวน 3 เที่ยว สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 750 คนต่อเที่ยว
นอกจากนั้นยังทำให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวจากเที่ยวบินที่มาส่งยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในช่วง 03.00 – 05.00 น. ได้ถึงประมาณ 14 เที่ยวบิน โดยในช่วงขยายเวลาเปิดให้บริการนั้น ผู้โดยสารสามารถชื้อเหรียญโดยสารได้ที่ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ (TVM) หรือใช้บัตรสมาร์ทพาสทุกประเภทได้