ไม่พบผลการค้นหา
การแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ที่เมืองพยองชางในเกาหลีใต้ผ่านมา 10 วันแล้ว ซึ่งประเทศที่คว้าเหรียญทองได้มากที่สุดตอนนี้คือนอร์เวย์

ผลการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว หรือพยองชาง 2018 ตอนนี้ประเทศที่กำลังได้เหรียญทองอันดับ 1 ก็คือนอร์เวย์ ซึ่งคว้ามาได้แล้ว 11 เหรียญทอง, 9 เหรียญเงิน และ 8 เหรียญทองแดง ตามมาด้วยอันดับ 2 เยอรมนี ที่ได้ไป 10 เหรียญทอง ส่วนอันดับ 3 เป็นแคนาดา ที่คว้าไม่ได้ 7 เหรียญทอง อันดับดับที่ 4 เป็นเนเธอร์แลนด์ ที่ได้ไป 6 เหรียญทองเท่ากัน ส่วนอันดับ 5 เป็นสหรัฐฯที่ได้ไป 5 เหรียญทอง

oo new02.jpg

นอร์เวย์ถือว่าเป็นประเทศมหาอำนาจด้านกีฬาฤดูหนาว โดยการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวเมื่อ 4 ปีที่แล้ว นอร์เวย์ก็ครองเหรียญทองได้มากเท่ากับรัสเซียที่ได้อันดับ 1 โดยทั้งสองประเทศคว้าได้ 11 เหรียญทองเท่ากัน แต่ว่านอร์เวย์ครองเหรียญเงินได้น้อยกว่า ก็เลยได้อันดับ 2 ไปในคราวที่แล้ว ในส่วนของประเทศจากเอเชีย ประเทศที่ได้เหรียญทองมากที่สุดตอนนี้ก็คือประเทศเจ้าภาพเกาหลีใต้ที่ตอนนี้อยู่อันดับที่ 9 ได้ไป 3 เหรียญทอง ตามมาด้วยญี่ปุ่นที่ได้อันดับที่ 10 ที่ได้ 2 เหรียญทอง ส่วนจีนที่ตอนนี้ยังคว้าเหรียญทองไม่ได้ อยู่อันดับที่ 19 ด้วยผลงาน 5 เหรียญเงินและ 2 เหรียญทองแดง 

ภาพ: AP